Mỹ buộc tội một công ty trốn thuế liên quan đến lốp xe từ Trung Quốc

17/12/2020, 08:47

TCDN - Bộ Tư pháp Mỹ mới đây đã cáo buộc Công ty Winland International/Super Tire, có trụ sở tại Houston (Mỹ), cố tình trốn thuế chống bán phá giá liên quan đến lốp xe từ Trung Quốc.

Mỹ buộc tội một công ty trốn thuế nhập lốp xe Trung Quốc. (Nguồn: RFI)

Mỹ buộc tội một công ty trốn thuế nhập lốp xe Trung Quốc. (Nguồn: RFI)

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, công ty nói trên đã sử dụng các giấy tờ không chịu thuế từ các nhà sản xuất Trung Quốc và làm giả các hóa đơn để khai thấp giá trị hàng nhập khẩu và hưởng mức thuế thấp hơn.

Giá trị của số lốp nhập khẩu vào khoảng hơn 21 triệu USD, đồng nghĩa với việc Mỹ thất thu hơn 6,5 triệu USD tiền thuế nhập khẩu.

Các nhà chức trách Mỹ đã cho bắt giữ Zheng "Miranda" Zhou và Kun "Bruce" Liu, lần lượt là Chủ tịch và Phó Chủ tịch phụ trách hoạt động của Winland.

Mark B. Dawson, nhân viên Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa (HSI) tại Houston, thuộc Cơ quan Hải quan và Nhập cư Mỹ (ICE) cho biết trong hơn một thập niên, 2 quan chức này đã tìm cách giành được lợi thế cạnh tranh không công bằng với các doanh nghiệp khác.

Các nhà chức trách cũng đưa ra cáo buộc đối với 6 cá nhân khác, trong đó hầu hết cư trú tại Trung Quốc.

Tổng thống Trump đã mạnh tay áp dụng chính sách thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc trong thời gian qua. Tuy nhiên, trên thực tế, các cơ quan thương mại Mỹ lâu nay vẫn tích cực ngăn chặn hành vi bán phá giá các sản phẩm vào thị trường Mỹ, gây phương hại cho các nhà sản xuất trong nước.

Theo AFP

Bạn đang đọc bài viết Mỹ buộc tội một công ty trốn thuế liên quan đến lốp xe từ Trung Quốc tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Linh kiện nhập khẩu sản xuất máy thở được miễn thuế nhập khẩu
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính ban hành danh mục cụ thể linh kiện nhập khẩu để sản xuất máy thở được miễn thuế nhập khẩu cho đến khi có văn bản công bố hết dịch Covid-19 của cơ quan có thẩm quyền và hướng dẫn cơ quan hải quan thực hiện đúng quy định.