Miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để sản xuất xuất khẩu

15/12/2020, 13:23

TCDN - Chính phủ thống nhất với đề nghị của Bộ Tài chính về việc hàng hóa nhập khẩu để sản xuất hàng xuất khẩu thì được miễn thuế nhập khẩu.

Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2020, Chính phủ thống nhất đề nghị của Bộ Tài chính về việc hàng hóa nhập khẩu để sản xuất xuất khẩu mà doanh nghiệp đưa một phần nguyên liệu, vật tư, linh kiện nhập khẩu để thuê doanh nghiệp khác gia công hoặc thuê doanh nghiệp khác gia công một hoặc một số công đoạn của sản phẩm và đã nhận lại bán thành phẩm để tiếp tục sản xuất xuất khẩu hoặc nhận lại thành phẩm để xuất khẩu toàn bộ ra nước ngoài thì được miễn thuế nhập khẩu theo quy định tại Khoản 7 Điều 16 Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu số 107/2016/QH13.

Chính phủ thống nhất miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để sản xuất xuất khẩu.

Chính phủ thống nhất miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để sản xuất xuất khẩu.

Chính phủ giao Bộ Tài chính chỉ đạo cơ quan hải quan hoàn trả số tiền thuế ấn định mà doanh nghiệp đã nộp theo quy định, không truy thu thuế đối với các trường hợp chưa nộp tiền thuế ấn định.

Bộ Tài chính có biện pháp quản lý chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng lợi dụng, trục lợi chính sách; khẩn trương rà soát, bổ sung nội dung này vào dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 134/2016/NĐ-CP, báo cáo Chính phủ, Chủ trì, phối hợp các bộ, ngành, địa phương tạo điều kiện cho sản xuất, kinh doanh, đồng thời có biện pháp quản lý chặt chẽ, chính xác, kiểm tra sau thông quan việc nhập khẩu hàng hóa để sản xuất xuất khẩu theo quy định của pháp luật.

Tại Nghị quyết, Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ Tài chính xây dựng Nghị định hướng dẫn việc cho phép tính vào chi phí được trừ của doanh nghiệp, tổ chức đối với các khoản chi ủng hộ, tài trợ cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN áp dụng cho năm 2020, 2021 theo quy định tại Khoản 8 Điều 3 Nghị quyết số 128/2020/QH14 ngày 12/11/2020 của Quốc hội về dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 theo trình tự, thủ tục rút gọn; trình Chính phủ trong tháng 1/2021.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để sản xuất xuất khẩu tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Linh kiện nhập khẩu sản xuất máy thở được miễn thuế nhập khẩu
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính ban hành danh mục cụ thể linh kiện nhập khẩu để sản xuất máy thở được miễn thuế nhập khẩu cho đến khi có văn bản công bố hết dịch Covid-19 của cơ quan có thẩm quyền và hướng dẫn cơ quan hải quan thực hiện đúng quy định.
Đề xuất miễn thuế nhập khẩu linh kiện sản xuất 200 ôtô Vinfast xuất khẩu
Nếu được Chính phủ thông qua, lô linh kiện ôtô do Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh Vinfast nhập khẩu trong giai đoạn từ ngày 13/11/2018 đến ngày 31/12/2020 để sản xuất, lắp ráp 200 xe ôtô và 100 cụm linh kiện xuất khẩu ra nước ngoài cho mục đích kiểm nghiệm và thử nghiệm sẽ được miễn thuế nhập khẩu.