Miền Bắc rét đậm, vùng núi cao có thể có băng giá

15/12/2020, 08:53

TCDN - Dự báo thời tiết ngày 15/12, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Vùng núi Bắc bộ có nơi xuống dưới 5 độ C

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 15/12, không khí lạnh rất mạnh tràn về, toàn bộ khu vực Bắc Bộ, càng về tối nhiệt độ càng giảm, rét buốt ngày càng tăng lên.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, nên trong ngày 15/12 khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, vùng núi rét hại với nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C, vùng núi 8-11 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C và có khả năng xảy ra băng giá. Trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai.

Miền Bắc rét đậm, vùng núi cao có thể có băng giá

Miền Bắc rét đậm, vùng núi cao có thể có băng giá

Khu vực Hà Nội có mưa, trời chuyển rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C.

Ngoài ra, không khí lạnh cũng gây gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh; sóng biển cao từ 2-3m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; biển động mạnh; sóng biển cao từ 3-5m. 

Từ gần sáng 15/12, vùng biển ngoài khơi từ Quảng Trị đến Khánh Hòa và phần phía Bắc khu vực Giữa Biển Đông gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 7; biển động; sóng biển cao từ 2-3m. 

Từ chiều 15/12, vùng biển ngoài khơi từ Ninh Thuận đến Cà Mau gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 7; biển động; sóng biển cao từ 2-3m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết đợt không khí lạnh này kéo dài ít nhất trong 1 tuần tới; trời nhiều mây, âm u cả ngày làm gia tăng cảm giác rét buốt.

Các chuyên gia khí tượng thủy văn khuyến cáo người dân ra đường cần chuẩn bị áo ấm và giữ cơ thể ấm, tránh cảm lạnh...

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Miền Bắc rét đậm, vùng núi cao có thể có băng giá tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Miền Bắc đón Tết trong mưa rét
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ 19/1 ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ, trong mấy ngày tới phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, riêng phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa ngày mai trời rét đậm.