Ái nữ của Tổng thống Donald Trump đang mua đất để tranh cử nghị sĩ

15/12/2020, 06:32

TCDN - Rất có thể Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Donald Trump, đang mua bất động sản để chuẩn bị tham gia cuộc đua thượng nghị sĩ ở Florida sau nhiệm kỳ của cha.

Báo The Guardian nhận định Ivanka Trump, con gái lớn của Tổng thống Donald Trump, luôn muốn gây dựng sự nghiệp chính trị của cô. Giới truyền thông dự đoán Florida - nơi ông Trump sở hữu khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago, có thể trở thành nơi tiềm năng để Ivanka Trump bắt đầu dấn thân vào chính trị.

Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: CBS

Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: CBS

“Chắc chắn Ivanka có tham vọng chính trị. Cô ấy muốn tranh cử cho một vị trí nào đó, nhưng cô vẫn cần thêm thời gian để quyết định", CNN dẫn lời một nguồn tin.

Marco Rubio, Thượng nghị sĩ của Florida sẽ hết nhiệm kỳ vào năm 2022. Khi đó, Ivanka Trump có thể sẽ ra tranh cử để thay thế Rubio, một đảng viên Cộng hòa.

Từng chỉ trích gay gắt ông Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa năm 2016, ông Rubio đã trở thành người ủng hộ trung thành của tổng thống sau khi ông Trump vào Nhà Trắng.

“Dự đoán của tôi là Ivanka Trump sẽ dẫn đầu ngay lập tức nếu cô ấy tranh cử vào Thượng viện trong cuộc đua với Rubio nhờ sự nổi tiếng của Donald Trump ở Florida”, Adam C Smith, cựu biên tập viên chính trị của Tampa Bay Times và đang cố vấn cho tạp chí Mercury Public Affairs, nói với CNN.

Những lời đồn đoán về việc tranh cử của Ivanka Trump càng có cơ sở hơn sau khi giới truyền thông đưa tin con gái lớn của Tổng thống Trump và chồng, Jared Kushner, đang chi hàng triệu USD để mua bất động sản ở Florida, nơi có thể trở thành "căn cứ địa" của họ trong tương lai.

New York Post đưa tin Jared Kushner và Ivanka đang chi hơn 30 triệu USD cho một mảnh đất trên đảo Indian Creek của Miami, hòn đảo mà người ta gọi là “nơi trú ẩn của tỷ phú”.

Giới quan sát nhận định Ivanka Trump không phải là thành viên duy nhất trong gia đình hướng tới chính trường sau khi Tổng thống Trump rời Nhà Trắng. Con trai Donald Trump Jr. cũng có khả năng tham gia chính trị. Lara Trump, con dâu của ông Trump là ứng cử viên tiềm năng cho vị trí thượng nghị sĩ của bang North Carolina.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Ái nữ của Tổng thống Donald Trump đang mua đất để tranh cử nghị sĩ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan