Bầu cử Mỹ 2020:

Ông Donald Trump chiến thắng pháp lý ở Pennsylvania

13/11/2020, 13:43

TCDN - Tòa án Pennsylvania mới đây đã ra phán quyết có lợi cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Hàng nghìn phiếu bầu không hợp lệ có thể bị loại.

Chánh án Mary Hannah Leavitt của Tòa án Pennsylvania ngày 12/11 đã ra lệnh cho các hạt không đếm một số phiếu bầu qua thư hoặc phiếu vắng mặt nếu cử tri không gửi giấy tờ tùy thân hợp lệ trong vòng 6 ngày sau ngày tổng tuyển cử (3/11).

Luật của Pennsylvania quy định cử tri có thể xác minh danh tính của mình trong vòng 6 ngày kể từ ngày bầu cử (3/11), tức là đến ngày 9/11. Tuy nhiên, quan chức cấp cao của Pennsylvania là Kathy Boockvar trước đó đã kéo dài thời hạn đến ngày 12/11 và nhóm luật sư của chiến dịch ông Trump đã đâm đơn kiện phản đối điều này.

Tính đến tối 12/11 (theo giờ Mỹ), ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã dẫn trước ông Trump khoảng 55.000 phiếu.

Bang chiến trường Pennsylvania là nơi hai ứng viên tổng thống Donald Trump và Joe Biden cạnh tranh quyết liệt để giành được 20 phiếu đại cử tri.

Nhiều nhà quan sát cho rằng phán quyết mới đây của Tòa án Pennsylvania là chiến thắng tư pháp của ông Trump, song có ý nghĩa "không đáng kể” bởi chỉ có một số lượng nhỏ các lá phiếu bị loại bỏ.

Đây chỉ là một trong nhiều vụ kiện tụng mà chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đang theo đuổi tại Pennsylvania. Dự kiến trong ngày 13/11 (giờ Mỹ), sẽ có một phiên điều trần tại tòa về các cáo buộc của chiến dịch Trump, rằng hàng ngàn phiếu bầu tại Pennsylvania đã được kiểm đếm dù thiếu các thông tin xác minh cử tri.

Ở động thái liên quan trước đó, trong bình luận trên Twitter ngày 12/11, Tổng thống Donald Trump cho biết phần mềm bầu cử do Dominion Voting Systems, công ty có trụ sở tại thành phố Denver, bang Colorado và là đơn vị cung cấp máy bỏ phiếu trên khắp nước Mỹ, đã xóa mất 2,7 triệu phiếu bầu dành cho ứng viên đảng Cộng hòa.

Phượng Hoàng
Bạn đang đọc bài viết Ông Donald Trump chiến thắng pháp lý ở Pennsylvania tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tổng thống Trump ký sắc lệnh trấn áp Trung Quốc
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh cấm các công ty Mỹ đầu tư vào 31 công ty Trung Quốc. Theo Washington, Trung Quốc ép các công ty phải hỗ trợ và dùng các thị trường vốn để khai thác nguồn lực tài chính của nhà đầu tư Mỹ phục vụ cho việc phát triển quân đội.