Bỏ xa đối thủ Trump gần 3,5 triệu phiếu phổ thông, ông Biden lập kỷ lục mới trong bầu cử Mỹ

05/11/2020, 10:42

TCDN - Ông Joe Biden hiện đang hơn đối thủ Donald Trump gần 3,5 triệu phiếu phổ thông và là người lập kỷ lục ứng viên tổng thống nhận được nhiều phiếu bầu nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ.

Theo số liệu cập nhật mới nhất của Fox News, ông Biden cho tới nay đã giành 71,9 triệu phiếu bầu phổ thông, trở thành ứng viên tổng thống nhận nhiều phiếu bầu chưa từng có.

Trong khi đó, đối thủ của ông Biden là đương kim Tổng thống Donald Trump đang nhận được 68,5 triệu phiếu bầu, kém ông Biden gần 3,5 triệu phiếu.

Ông Biden hiện đang hơn ông Trump gần 3,5 triệu phiếu phổ thông

Ông Biden hiện đang hơn ông Trump gần 3,5 triệu phiếu phổ thông

Con số trên chưa bao gồm các lá phiếu vẫn đang tiếp tục kiểm tại 5 bang là Pennsylvania, North Carolina, Georgia, Nevada và Alaska. Đặc biệt, cuộc đua giữa hai ứng viên vẫn đang diễn ra kịch tính tại 3 bang chiến trường là Pennsylvania, North Carolina, Georgia.

Với thành tích này, ông Biden đã phá kỷ lục về số lượng phiếu bầu lớn nhất do cựu Tổng thống Barack Obama nắm giữ. Ông Obama đã nhận được gần 69,5 triệu phiếu bầu vào năm 2008 khi ông đánh bại đối thủ John McCain.

Tuy nhiên, theo luật pháp Mỹ, người chiến thắng cuộc đua tổng thống được quyết định bằng số phiếu đại cử tri, chứ không phải số phiếu phổ thông. Toàn nước Mỹ có 538 phiếu đại cử tri và ứng viên nào giành tối thiểu 270 phiếu sẽ đắc cử tổng thống.

Trước đó, ở cuộc tranh cử vào ghế Tổng thống năm 2016, ông Trump cũng từng thua đối thủ Hillary Clinton gần 3 triệu phiếu phổ thông nhưng lại hội đủ 270 phiếu đại cử tri cần thiết, qua đó chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Kết quả kiểm phiếu tính tới tối ngày 4/11 giờ Mỹ cho thấy ông Biden đã giành 264 phiếu đại cử tri, trong khi ông Trump giành 214 phiếu. Ứng viên nào giành tối thiểu 270 trong tổng số 538 phiếu đại cử tri sẽ đắc cử.

Hiện còn 5 bang đang kiểm phiếu, trong đó có những bang chiến trường quan trọng. Kết quả của các bang này sẽ định đoạt cuộc đua vào Nhà Trắng giữa 2 ứng viên Donald Trump và Joe Biden.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Bỏ xa đối thủ Trump gần 3,5 triệu phiếu phổ thông, ông Biden lập kỷ lục mới trong bầu cử Mỹ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan