Đắk Lắk: Thành Luân xây trường dạy lái xe “chui” trong cụm công nghiệp

05/11/2020, 07:47

TCDN - Liên quan đến vụ thuê đất làm xưởng cơ khí nhưng tự ý mở trường dạy lái xe "chui", UBND TP Buôn Ma Thuột yêu cầu phải tháo dỡ, thực hiện đúng quy hoạch.

Ông Vũ Văn Hưng (Phó chủ tịch phụ trách UBND TP Buôn Ma Thuột) khẳng định việc Công ty Thành Luân mở trường dạy lái xe ‘chui’ trong Cụm công nghiệp Tân An là hoàn toàn trái với quy định của pháp luật và quy hoạch.

"Tỉnh và thành phố đã tiến hành kiểm tra và phát hiện các sai phạm trong việc tự ý mở trường dạy lái của Thành Luân. Quan điểm của thành phố là yêu cầu Công ty Thành Luân tháo bỏ hạ tầng không đúng mục đích, quy hoạch, trả lại hiện trạng ban đầu.

Trụ sở Công ty TNHH cơ khí ô tô Thành Luân, bên ngoài là nhà máy cơ khí nhưng bên trong lại là trường dạy lái ô tô.

Trụ sở Công ty TNHH cơ khí ô tô Thành Luân, bên ngoài là nhà máy cơ khí nhưng bên trong lại là trường dạy lái ô tô.

Quan điểm của TP Buôn Ma Thuột là yêu cầu Công ty Thành Luân tháo bỏ những hạ tầng không đúng mục đích và quy hoạch, trả lại hiện trạng ban đầu cho cụm công nghiệp Tân An.

“Công ty Thành Luân có văn bản xin gia hạn việc khắc phục do đang mùa mưa, khó khăn đồng thời xin chuyển đổi đất xây dựng trường lái thành đất thương mại dịch vụ nhưng chúng tôi không chấp nhận việc này và kiên quyết xử lý”, ông Hưng cho biết thêm.

Trước đó, ông Đoàn Văn Luân (Giám đốc Công ty Thành Luân) cho rằng việc mở trường dạy lái trong cụm công nghiệp là sai với hợp đồng thuê đất, trái với quy hoạch nhưng do quỹ đất chưa sử dụng tới nên doanh nghiệp... tận dụng.

Công ty Thành Luân còn đề xuất chuyển đổi diện tích đất công ty đang làm sân tập lái xe "chui" thành đất thương mại dịch vụ vì "sẽ thu được nhiều tiền hơn".

Về đề xuất này, ông Hưng khẳng định điều đó không thể chấp nhận. "Đất quy hoạch làm khu công nghiệp đâu phải tự ý muốn đổi là đổi theo ý doanh nghiệp", ông Hưng nói.

Cụm công nghiệp Tân An có diện tích gần 105ha, nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng kỹ thuật trong hàng rào cụm công nghiệp hơn 206 tỉ đồng bằng nguồn ngân sách và vốn xã hội hóa. Hiện 8 công trình, hạng mục công trình đã hoàn thành, quyết toán bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước với tổng số tiền 28,5 tỉ đồng. 

UBND tỉnh Đắk Lắk đã giao Cụm công nghiệp này cho Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Hồng Lĩnh (Công ty Hồng Lĩnh) đầu tư theo hình thức đầu tư – kinh doanh (BO).

Công ty Hồng Lĩnh và Công ty Thành Luân làm hợp đồng cho thuê đất, hạ tầng để xây dựng nhà máy cơ khí, sửa chữa ô tô, nhà máy lắp ráp ô tô và phương tiện vận tải… Tuy nhiên, Công ty Thành Luân đã tự ý xây các phòng dạy học, thực hành lý thuyết các sa hình dạy lái ô tô trên toàn bộ diện tích khoảng 4ha và đã đi vào hoạt động nhiều tháng qua.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Thành Luân xây trường dạy lái xe “chui” trong cụm công nghiệp tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Dự án The Manor Central Park: Xây 'chui' hàng trăm căn hộ
Siêu dự án The Manor Center Park của CĐT Bitexco đã được triển khai thi công, xây dựng nhiều hạng mục công trình từ nhiều năm nay mặc dù hạng mục nhà ở thấp tầng chưa được các cơ quan chức năng phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.