Bầu cử Mỹ: Ông Joe Biden giành 264 phiếu, Donald Trump đâm đơn kiện Michigan

05/11/2020, 07:41

TCDN - Ứng viên Joe Biden đã giành thêm chiến thắng ở 2 bang chiến trường Wisconsin và Michigan, đưa số phiếu bầu lên 264, tiền gần hơn mốc 270 phiếu đại cử tri để đắc cử. Với chính sách bầu cử của mình, Tổng thống Donald Trump lập tức đâm đơn kiện Michigan.

Ông Biden chiến thắng ở Wisconsin và Michigan

Theo cập nhật của Fox News, tính đến chiều 4/11 theo giờ địa phương, kết quả kiểm 99% phiếu bầu tại Wisconsin và Michigan cho thấy, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Joe Biden đã giành chiến thắng thêm ở 2 bang chiến trường này.

Với chiến thắng này, ông Biden nhận thêm 26 phiếu đại cử tri, nâng tổng số phiếu đại cử tri của ông lên 264. Điều này có nghĩa là ông Biden chỉ cần thêm 6 phiếu đại cử tri để đủ 270 cần thiết nhằm hiện thực hóa giấc mơ Nhà Trắng.

Ông Biden giành 264 phiếu, tiến gần hơn đến chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng

Ông Biden giành 264 phiếu, tiến gần hơn đến chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng

Ban đầu, Wisconsin và Michigan là hai bang nghiêng về ông Trump. Tuy nhiên, sau khi các bang này dần hoàn tất việc kiểm phiếu, lợi thế lại nghiêng về ứng viên Dân chủ Joe Biden.

Chiến dịch của ông Trump kiện bang Michigan

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã đâm đơn kiện Michigan yêu cầu bang này ngừng kiểm phiếu trên toàn bang cho đến khi đội ngũ của ông được giám sát quy trình xử lý phiếu bầu qua thư.

Các luật sư của ông Trump nói rằng Michigan đã phạm luật bầu cử khi cho phép xử lý phiếu bầu vắng mặt và kiểm đếm khi không có sự giám sát của lưỡng đảng cũng như không cho phép đại diện các ứng viên giám sát.

Ben cạnh đó, ông Trump cũng đề nghị Tòa án Tối cao can thiệp việc kiểm phiếu ở Pennsylvania để đảo ngược phán quyết của Tòa án Pennsylvania cho phép kiểm phiếu sau ngày bầu cử.

Pennsylvania là một trong các bang chiến trường với 20 phiếu đại cử tri. Ông Trump hiện vẫn chiếm ưu thế ở bang này, song có những lo ngại rằng ưu thế này có thể biến mất sau khi Pennsylvania tiếp tục kiểm phiếu - kịch bản tương tự ở Michigan và Wisconsin.

Hiện còn 5 bang tiếp tục kiểm phiếu gồm Pennsylvania, North Carolina, Georgia, Alaska, Nevada.

Ông Trump hiện giành lợi thế ở Pennsylvania (20 phiếu đại cử tri), North Carolina (15 phiếu đại cử tri), Georgia (16 phiếu đại cử tri) và Alaska (3 phiếu đại cử tri), trong khi ông Biden giành lợi thế ở Nevada (6 phiếu).

Trong một động thái mới, ứng viên Joe Biden chưa tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ nhưng đang rất tin tưởng vào khả năng này. Ông dường như đang chuẩn bị cho cho con đường vào Nhà Trắng bằng cách ra mắt trang web chuyển giao quyền lực.

Theo thông tin từ Fox News, ông Biden hiện giành được 264 phiếu đại cử tri, tiến gần mốc 270 phiếu để trở thành chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng. Trong khi đó, Tổng thống Trump giành được 214 phiếu. 

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Bầu cử Mỹ: Ông Joe Biden giành 264 phiếu, Donald Trump đâm đơn kiện Michigan tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan