Giá vàng thế giới bật tăng mạnh trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ

04/11/2020, 08:52

TCDN - Giá vàng hôm nay 4/11 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh do đồng USD giảm nhanh và giới đầu tư tìm nơi trú ẩn với lo ngại bất ổn xảy ra sau cuộc bẩu cử tại Mỹ.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.912 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.908 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh do giới đầu tư tìm nơi trú ẩn do lo ngại bất ổn xảy ra sau cuộc bẩu cử tại Mỹ.

Giá vàng thế giới bật tăng mạnh trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới bật tăng mạnh trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ. (Ảnh minh họa)

Sự thận trọng của giới đầu tư xuất phát từ cuộc tranh đua quyết liệt giữa 2 ứng cử viên Donald Trump và Joe Biden. Theo hầu hết các chuyên gia, dù ông Trump hay ông Biden thắng, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cũng vẫn là một chất xúc tác quan trọng cho thị trường vàng. Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng sẽ tiếp tục áp dụng chính sách tiền tệ siêu nới lỏng để kích cầu nền kinh tế.

Nếu ông Biden thắng cử, giá vàng sẽ tăng bởi vị này ủng hộ phương án tiếp tục bơm thêm tiền để hỗ trợ nền kinh tế và vàng vẫn được nhiều người xem như là một "hàng rào" chống lại lạm phát, giảm giá tiền tệ.

Nếu ông Trump tái đắc cử, nhiều khả năng vị tỷ phú của phố Wall sẽ quyết liệt hơn ở nhiều vấn đề, trong đó có cuộc chiến với Trung Quốc. Những bất ổn địa chính trị và chiến tranh thương mại cũng có thể sẽ đẩy giá vàng đi lên.

Một cuộc khảo sát khác của CNBC cho thấy ông Biden dẫn trước ông Trump với tỷ lệ tương ứng 52% và 42% trên phạm vi cả nước Mỹ. Trong khi đó, nhiều người ủng hộ ông Trump cho rằng, kết quả các cuộc khảo sát là không chính xác và truyền thông Mỹ đang thiên vị ông Biden.

Vàng tăng còn do nền kinh tế các nước có thể trở nên u ám do đại dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng xấu hơn với nhiều quốc gia như Anh và Pháp đã bắt buộc phải phong tỏa các hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, việc đồng USD suy yếu trở lại cũng khiến vàng tăng giá.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng ở mức 56,25 – 56,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giá mua – bán hiện là 550.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào – bán ra ở mức 56,20 – 56,70 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra so với giao dịch ngày 3/11. Chênh lệch giá bán hiện cao hơn giá mua 500.000 đồng/lượng.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới bật tăng mạnh trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng giảm nhẹ phiên đầu tuần
Giá vàng hôm nay 26/10 suy giảm do đồng USD tăng trở lại và tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trước kết quả của bầu cử Tổng thống Mỹ.