Phe Tổng thống Donald Trump có thể mua "vũ khí" để chống Fox News

17/11/2020, 08:07

TCDN - Hàng loạt đồng minh và cộng sự của Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc ý tưởng mua lại công ty truyền thông Newsmax để đấu với hãng tin Fox News.

Hicks Equity Partners, một công ty đầu tư liên quan tới Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa, đã thảo luận với ban lãnh đạo hãng tin Newsmax trong những ngày qua, theo Wall Street Journal.

Nội dung chính của thảo luận là khả năng Hicks Equity Partners mua Newsmax. Thỏa thuận sẽ bao gồm dịch vụ phát video trực tuyến. Các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông nhận định một số lượng lớn khán giả thường xuyên của Fox News đã chuyển sang Newsmax sau khi Fox News tuyên bố ông Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

Giới quan sát từng nhận xét rằng Fox News có quan hệ mật thiết với ông Trump và luôn hậu thuẫn các sự kiện truyền thông cho vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Donald Trump 10

Hiện tại, ông Donald Trump vẫn chưa bỏ nỗ lực pháp lý để thách thức chiến thắng của đối thủ. Vị tổng thống của đảng Cộng hòa liên tục đưa ra những khẳng định về gian lận phiếu bầu, đồng thời tuyên bố ông sẽ phát động các vụ kiện liên quan.

Newsmax ủng hộ ông Trump thách thức chiến thắng của ông Joe Biden. Thậm chí họ còn chỉ trích Fox News và người dẫn chương trình đã phản đối những tuyên bố của tổng thống.

Ông Trump từng phê phán Fox News, hãng tin mà ông từng ca ngợi là tiền đồn chống các "thế lực sản xuất tin giả".

"Tỷ lệ người xem trong ngày của Fox News đã hoàn toàn lao dốc", ông Trump viết như vậy trên mạng xã hội Twitter.

Đáp lại, Fox News phản bác luận điệu của ông Trump khi trích dẫn dữ liệu của Nielsen. Số liệu cho thấy số lượng khán giả trong ngày của họ tăng 62% so với cùng kỳ năm 2019. Đồng thời, kênh Fox cũng đạt lượng người xem nhiều nhất vào đêm bầu cử với khoảng 14,1 triệu lượt theo dõi.

Từ đầu tuần bầu cử tới nay, số lượng người xem Newsmax đã tăng 156%. Trong tuần trước, Newsmax công bố thống kê cho thấy họ đạt 1 triệu người xem trong khung giờ vàng trên TV, theo bản tin của Wall Street Journal.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Phe Tổng thống Donald Trump có thể mua "vũ khí" để chống Fox News tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tổng thống Trump ký sắc lệnh trấn áp Trung Quốc
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh cấm các công ty Mỹ đầu tư vào 31 công ty Trung Quốc. Theo Washington, Trung Quốc ép các công ty phải hỗ trợ và dùng các thị trường vốn để khai thác nguồn lực tài chính của nhà đầu tư Mỹ phục vụ cho việc phát triển quân đội.