Ông Trump đồng ý chuyển giao nhiệm kỳ Tổng thống

24/11/2020, 10:36

TCDN - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã chỉ thị cho các quan chức làm "những gì cần phải làm" nhưng vẫn sẽ không nhượng bộ trong các nỗ lực pháp lý.

Ngày 23/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết chính quyền của ông sẽ bắt đầu hợp tác với nhóm chuyển giao của ông Joe Biden, trước áp lực kêu gọi quá trình chuyển giao bắt đầu từ cả hai đảng.

Tuyên bố của ông được đưa ra sau khi một hội đồng ở bang Michigan chứng nhận kết quả bầu cử của tiểu bang và các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, cùng với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, đã thúc giục ông Trump bắt đầu quá trình chuyển giao.

Ông Trump đồng ý chuyển giao nhiệm kỳ Tổng thống (Ảnh: AP)

Ông Trump đồng ý chuyển giao nhiệm kỳ Tổng thống (Ảnh: AP)

Lãnh đạo Cơ quan Quản lý Dịch vụ tổng hợp (GSA), Emily Murphy, cho biết trong một bức thư hôm thứ Hai gửi cho ông Biden rằng bà sẽ giải phóng quỹ cho quá trình chuyển giao của ông. GSA là cơ quan cung cấp các nguồn lực cho quá trình chuyển giao.

Trước đó, luật sư chính của ông Trump trong vụ kiện pháp lý của chiến dịch tranh cử - ông Rudy Giulian cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo lên Tòa án Tối cao nếu cần. 

Tuy nhiên, với một số vụ việc đang chờ tòa giải quyết, các lựa chọn của ông Trump đang bị thu hẹp. Ông dường như đang tính tới kịch bản lâu dài rằng kết quả bầu cử sẽ không được chứng nhận và đảng Cộng hòa ở các bang như Pennsylvania, Michigan, Arizona và Georgia sẽ can thiệp để tuyên bố ông là người chiến thắng. 

Hôm 22/11, ông Trump mời các nghị sĩ Đảng Cộng hòa tại Michigan tới Nhà Trắng. Tuy nhiên, sau chuyến thăm này, họ khẳng định không có lý do để thay mặt Trump can thiệp. Michigan sẽ chứng nhận kết quả bỏ phiếu trong ngày hôm nay, 23/11. 

Trước đó, bang Georgia sau khi kiểm lại phiếu đã chứng nhận chiến thắng của ông Biden. 

Cuối tuần trước, các lãnh đạo Cộng hòa ở Pennsylvania cho biết họ chưa nhận được lời mời gặp Tổng thống tại Nhà Trắng. Tuy nhiên, tháng trước, họ khẳng định sẽ không can thiệp để thay đổi kết quả bầu cử.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Ông Trump đồng ý chuyển giao nhiệm kỳ Tổng thống tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tổng thống Trump ký sắc lệnh trấn áp Trung Quốc
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh cấm các công ty Mỹ đầu tư vào 31 công ty Trung Quốc. Theo Washington, Trung Quốc ép các công ty phải hỗ trợ và dùng các thị trường vốn để khai thác nguồn lực tài chính của nhà đầu tư Mỹ phục vụ cho việc phát triển quân đội.