Gia đình ông Donald Trump đối mặt vụ kiện quảng cáo đa cấp sai sự thật

02/12/2020, 18:44

TCDN - 4 nguyên đơn kiện gia đình Tổng thống Donald Trump tiếp tay cho doanh nghiệp quảng cáo sai sự thật cho hoạt động bán hàng theo hình thức đa cấp.

Đương kim Tổng thống Donald Trump sẽ phải đối mặt vài vấn đề pháp lý sau khi ông mãn nhiệm vào tháng 1 năm tới. Song có lẽ rất ít người nghĩ ông sẽ phải xử lý phiền toái về pháp lý liên quan tới bán hàng đa cấp.

Ông Thomas McCarthy, một luật sư riêng của gia đình Tổng thống Donald Trump, đang nỗ lực vận động một tòa phúc thẩm liên bang dừng vụ kiện cáo buộc gia đình tổng thống lợi dụng sự nổi tiếng để thực hiện hành động tiếp thị đa cấp sai sự thật.

Reuters đưa tin Tòa Phúc thẩm ở Manhattan, bang New York đang thụ lý vụ kiện của 4 nguyên đơn đối với gia đình Trump. Luật sư Thomas McCarthy nói với tòa rằng hai bên nên giải quyết tranh chấp qua trọng tài, nghĩa là nguyên đơn và bị đơn tìm một bên thứ ba để xử lý các tranh chấp.

Tổng thống Donald Trump cùng các con Donald Jr., Eric và Ivanka Trump. Ảnh: NBC

Tổng thống Donald Trump cùng các con Donald Jr., Eric và Ivanka Trump. Ảnh: NBC

4 nguyên đơn giấu tên trong đơn kiện cáo buộc Tổng thống Mỹ Trump cùng ba người con lớn, Donald Jr., Eric và Ivanka, quảng cáo và tiếp thị sai sự thật khi hợp tác với doanh nghiệp đa cấp American Communications Network (ACN).

Họ tuyên bố gia đình Trump và một công ty con của Trump Organization cố tình quảng bá sai thực tế cho ACN để thu về hàng triệu USD trong giai đoạn từ năm 2005 tới năm 2015.

"ACN lợi dụng tên tuổi của ông Trump để thu phí 499 USD với mỗi người trong chúng tôi trước khi giao cho chúng tôi máy quay phim và các vật phẩm có giá trị khác để bán. Cách tiếp thị khiến những chúng tôi tin đích thân ông Donald Trump cam kết khoản đầu tư sẽ tạo ra lãi", nhóm nguyên đơn trình bày.

Phản hồi về đơn kiện, ông Trump và các con nói đây là chỉ một trong số rất nhiều vụ kiện dân sự có động cơ chính trị nhằm hạ bệ người đứng đầu nước Mỹ.

"Tập đoàn Trump Organization không có quyền kiểm soát ACN, và việc Tổng thống Donald Trump ủng hộ ACN trước đây chỉ cách để ông thể hiện ý kiến cá nhân", Reuters dẫn tuyên bố của Trump Organization.

Hồi tháng 4, một thẩm phán bác yêu cầu của nhóm nguyên đơn về việc đưa vụ kiện ra xét xử do họ không có bằng chứng về mối liên hệ giữa gia đình Trump và ACN.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Gia đình ông Donald Trump đối mặt vụ kiện quảng cáo đa cấp sai sự thật tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan