Khối tài sản 15 tỷ USD của nữ tỷ phú quyền lực nhất thế giới

14/12/2020, 20:33

TCDN - Abigail Johnson là nữ tỷ phú quyền lực nhất thế giới 2020 của Forbes vì những đóng góp của bà trong phong trào chống phân biệt chủng tộc.

12 tỷ phú lọt vào danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm nay do Forbes công bố. Tổng tài sản các nữ tỷ phú trong danh sách lên tới 150 tỷ USD.

Danh sách là minh chứng rõ nhất cho quan điểm tiền không phải lúc nào cũng kèm theo quyền lực, bởi nếu không số lượng tỷ phú trong danh sách sẽ lớn hơn con số 12, Forbes bình luận.

Nhóm nữ tỷ phú quyền lực nhất thế giới đang hoạt động trong phần lớn ngành của nền kinh tế, sở hữu khối tài sản ròng từ 1,2 tỷ USD đến 59,7 tỷ USD, bao gồm những người là Giám đốc điều hành như bà Sheryl Sandberg (giám đốc vận hành Facebook), Lee Boo-jin (Tổng Giám đốc và Chủ tịch Hotel Shilla, con gái của cố chủ tịch tập đoàn Samsung).

Abigail Johnson, Giám đốc điều hành Quỹ Fidelity Investments, là nữ tỷ phú quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Ảnh: Fortune

Abigail Johnson, Giám đốc điều hành Quỹ Fidelity Investments, là nữ tỷ phú quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Ảnh: Fortune

Một số người là chủ startup như Zhou Qunfei và Kiran Mazumdar. Bà Zhou Qunfei đang điều hành hãng sản xuất ống kính Lens Technology, còn bà Kiran Mazumdar đang xây dựng Biocon, một startup dược phẩm sinh học toàn cầu.

Bà trùm truyền thông Oprah Winfrey, Tổng giám đốc Safra Catz của hãng Oracle góp mặt trong danh sách với danh nghĩa là các nữ tỷ phú tự thân. Abigail Johnson (nữ tổng giám đốc Fidelity Investments), Laurene Powell Jobs (nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Emerson Collective), MacKenzie Scott (vợ cũ của tỷ phú Jeff Bezos) giàu lên nhờ thừa kế tài sản từ gia đình, hoặc từ vợ/chồng đã quá cố hoặc đã li hôn.

Dù cách tích lũy tài sản khác nhau, 12 nữ tỷ phú đều đang sử dụng tích cực sức mạnh của đồng tiền để tạo ra sự thay đổi cho thế giới thông qua các hoạt động kinh doanh, tổ chức phi lợi nhuận và hoạt động từ thiện.

MacKenzie Scott, người phụ nữ giàu nhất trong danh sách, là vợ cũ của Jeff Bezos. Cô đã cam kết quyên góp hơn một nửa giá trị tài sản ròng cho tổ chức từ thiện. Tháng 7/2020, MacKenzie Scott thông báo cô đã trao gần 1,7 tỷ USD cho 116 tổ chức đang hoạt động trong các lĩnh vực như chống phân biệt chủng tộc, LGBT, bình đẳng giới, di cư, xã hội dân sự, thấu cảm, sức khoẻ cộng đồng và biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, cô còn hợp tác với Melinda Gates, người đứng thứ 5 trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới để khởi động dự án Thử thách bình đẳng, trao 40 triệu USD cho các tổ chức phi lợi nhuận với những sáng kiến mạnh mẽ nhất nhằm thúc đẩy bình đẳng giới ở Mỹ.

Người phụ nữ đứng đầu danh sách năm nay là Abigail Johnson. Bà là giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch của quĩ Fidelity Investments, một quĩ hỗ trợ phát triển do ông nội của bà thành lập vào năm 1946.

Hồi tháng 6, bà đã ủng hộ phong trào Black Lives Matter và chia sẻ về những cách mà Fidelity Investments góp phần vào sự tiến bộ, bao gồm đầu tư vào các tổ chức phi lợi nhuận trong lĩnh vực bình đẳng chủng tộc, tăng cường sự đa dạng trong tuyển dụng nhân sự, mua hàng hoá nguyên liệu từ những người da màu

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Khối tài sản 15 tỷ USD của nữ tỷ phú quyền lực nhất thế giới tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan