Nữ tỷ phú Việt Nam lọt top 100 nhân vật thay đổi kinh tế Châu Á

13/09/2020, 16:52

TCDN - Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet Air - Người Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách 100 người làm thay đổi kinh tế châu Á.

Muốn biến Vietjet trở thành hãng hàng không toàn cầu đầu tiên của Việt Nam

Sự ra đời của Vietjet Air đã tạo cú hích cho nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân Việt Nam, vốn trước đây chỉ coi máy bay là phương tiện đi lại dành cho giới nhà giàu. Theo thống kê, đến nay, Vietjet đã khai thác đường bay đến 17 tỉnh, thành phố tại Việt Nam cũng như 23 điểm đến quốc tế.

Song song đó hãng hàng không Vietjet của bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang dẫn đầu thị trường bay nội địa. Mục tiêu của Vietjet hiện tại là vươn ra khu vực khi hãng này mở rộng không ngừng các đường bay quốc tế tới các nước Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Campuchia...

Ngoài điều hành hãng hàng không, bà Phương Thảo còn giữ vai trò đứng đầu tập đoàn đầu tư đa ngành Sovico, ngân hàng HDBank, sở hữu loạt bất động sản đắt giá. Cũng theo ghi nhận của Business Insider, đầu năm nay, giá cổ phiếu của hãng đã tăng gấp đôi so với lúc mới lên sàn chứng khoán vào năm 2017.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo góp mặt trong danh sách 100 nhân vật thay đổi kinh tế Châu Á.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo góp mặt trong danh sách 100 nhân vật thay đổi kinh tế Châu Á.

Mặc dù đại dịch Covid-19 có nhiều tác động tiêu cực đến ngành hàng không nhưng tình hình tài chính của Vietjet Air vẫn được giữ ổn định. Mới đây, Vietjet công bố báo cáo tài chính cho nửa đầu năm 2020, trong đó ghi nhận mức lãi 47 tỷ đồng.

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Forbes, bà Phương Thảo cho biết mục tiêu dài hạn của bà là biến Vietjet trở thành hãng hàng không toàn cầu đầu tiên của Việt Nam, với việc mở rộng các đường bay đến châu Âu và Bắc Mỹ.

Bà Thảo nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam và người có khả năng "làm những điều khác biệt"

Tờ Business Insider đã công bố danh sách 100 người làm thay đổi kinh tế châu Á. Đáng lưu ý, người Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này là nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet Air. Nhiều tên tuổi lớn của các công ty hàng đầu trong khu vực cũng xuất hiện trong danh sách của Business Insider bao gồm Edward Cheng, Phó Chủ tịch Tencent (Trung Quốc), Kelly Zhang, CEO của Bytedance (công ty mẹ của Tik Tok), Han Seong-sook, CEO của trang tìm kiếm hàng đầu Hàn Quốc Naver, Terence Pang, giám đốc điều hành của Shopee.

Danh sách trong từng khu vực sẽ đưa ra những nhân vật có tầm ảnh hưởng ở các lĩnh vực khác nhau, từ nhà quản lý ở các công ty toàn cầu, nhà sáng lập start-up đến các nhà hoạch định chiến lược sản phẩm và công nghệ cũng như các nhà hoạt động trong ngành.

Bà chủ Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt top 100 nhân vật thay đổi kinh tế Châu Á

Bà chủ Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt top 100 nhân vật thay đổi kinh tế Châu Á

Trong đó, danh sách 100 ở châu Á lại phân ra các ngành khác nhau: bao gồm công nghệ tiêu dùng, năng lượng, công ty công nghệ, tài chính, chăm sóc sức khỏe, đầu tư, sản xuất, truyền thông và quảng cáo, ngành hàng bán lẻ, và chuỗi cung ứng.

Được biết, nữ tỷ phú Phương Thảo được xếp thứ 2 trong top 10 người thuộc nhóm Chuỗi cung ứng. Những cái tên khác trong danh sách này có Tan Hooi Ling, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Grab, Lee Seow Hiang, CEO của sân bay Changi, Singapore.

Theo bà chủ Vietjet, thương trường là nơi dành cho những người can đảm, trên thương trường, không có chỗ cho sự yếu đuối.

“Đã làm kinh doanh phải chấp nhận sự sòng phẳng. Các đối thủ cạnh tranh không bao giờ buông tha cho bạn vì bạn là phụ nữ”, bà Nguyễn Thị Phương Thảo nêu rõ. “Có thể do tôi làm gì cũng đều chuẩn bị kỹcàng từ trước nên vì thế con đường tôi đi có vẻ bằng phẳng nhưng sóng gió ngầm thì cũng như ai thôi. Điểm chung là phải làm việc chăm chỉ và nghiêm túc bên cạnh lòng can đảm và quyết tâm, phụ nữ chúng tôi có đức hi sinh, sự nhẫn nại và lòng bao dung để cùng với doanh nghiệp của mình đi qua những khó khăn, hướng tới sự toại nguyện trong cuộc sống kinh doanh”, CEO Vietjet bày tỏ.

Mỹ Phụng
Bạn đang đọc bài viết Nữ tỷ phú Việt Nam lọt top 100 nhân vật thay đổi kinh tế Châu Á tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận