Những doanh nhân tuổi Tý thành công trên thương trường

26/01/2020, 08:44

TCDN - Họ đều là những người tuổi Tý giữ vai trò lãnh đạo doanh nghiệp và là người có ảnh hưởng nhất định trên thị trường tài chính - kinh tế của Việt Nam

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Tập đoàn Thaco

Doanh nhân sinh năm 1960 là cái tên nổi bật nhất trong danh sách đại gia Việt tuổi Tý giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Sinh tại Huế, tỷ phú Trần Bá Dương là người sáng lập và cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ô tô Trường Hải. Ngoài ra ông còn được biết đến tới tư cách Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh.

Ông Trần Bá Dương xuất hiện trong bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes từ năm 2018 với khối tài sản 1,8 tỷ USD. Tính đến ngày 13/1/2020, Forbes ước tính, chủ tịch Thaco sở hữu 1,7 tỷ USD.

duong thaco

Ông Dương Công Minh - Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh

Sinh năm 1960 ở Bắc Ninh, ông Dương Công Minh hiện là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Chủ tịch HĐQT CTCP Him Lam và Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Liên Việt.

Với việc sở hữu hơn 62,5 triệu cổ phiếu STB của Sacombank, đại gia Dương Công Minh đang có khối tài sản tương đương 657 tỷ đồng và xếp thứ 88 trong danh sách người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Minh Sacombank

Ông Trần Lê Quân - Chủ tịch Thế Giới Di động

Ông Trần Lê Quân từng là thành viên HĐQT độc lập CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động. Ông Quân hiện đang nắm giữ 38,6 triệu cổ phiếu MWG, tương đương 8,72% vốn thông qua Công Công ty TNHH Tri Tâm do ông là người đại diện pháp luật.

Tri Tâm là cổ đông lớn thứ 2 tại MWG chỉ sau Công ty TNHH MTV Tư vấn Đầu tư Thế giới Bán lẻ (sở hữu 11,62% vốn). Với khối tài sản lên đến gần 4.447 tỷ đồng, ông Quân còn lọt vào top 20 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

tgdd

Bùi Xuân Huy - Tổng giám đốc Novaland

Với việc sở hữu 36,8 triệu cổ phiếu NVL (Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Novaland), ông Bùi Xuân Huy (Thành viên HĐQT & Tổng Giám đốc Novaland) đang đứng thứ 31 trong danh sách người giàu trên sàn chứng khoán Việt với 2.055 tỷ đồng.

huy novaland

Ông Phạm Văn Thanh - Chủ tịch Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)

Sinh năm 1972, tốt nghiệp Đại học Thương mại năm 1993. Ra trường, ông có quá trình gần 20 năm phục vụ trong Tổng công ty Xăng dầu với nhiều vị trí và địa bàn khác nhau.

Tháng 4/2013, ông được tập đoàn điều chuyển về làm Tổng giám đốc Công ty Nhiên liệu bay Petrolimex - Petrolimex Aviation.

Đầu tháng 5/2018, ông Phạm Văn Thanh vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT của Petrolimex thay cho ông Bùi Ngọc Bảo đã về hưu.

pham-van-thanh-plx-vnf

Ngoài những gương mặt trên, danh sách doanh nhân Việt tuổi Tý còn có bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Quốc Cường Gia Lai (376 tỷ đồng), Trần Kim Thành - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Kido (413 tỷ đồng), Nguyễn Ngọc Quang - Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Hòa Phát (1.285 tỷ đồng)...

loann QCGL
Gia Hưng
Bạn đang đọc bài viết Những doanh nhân tuổi Tý thành công trên thương trường tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nghịch lý và điểm yếu của doanh nhân Việt
Không ít ý kiến cho rằng, bản tính “không ưa nhau khi thành công” của doanh nghiệp không chỉ làm hại các doanh nghiệp Việt, mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển của ngành và nền kinh tế.