Từng chi 200 triệu USD để mua Bitcoin, tỷ phú "liều ăn nhiều" vẫn chưa hiểu nó

25/11/2020, 08:30

TCDN - Tỷ phú Masayoshi Son, Chủ tịch tập đoàn viễn thông SoftBank, thừa nhận ông vẫn chưa hiểu Bitcoin dù từng đầu tư tới 200 triệu USD cho "vua của tiền ảo" và lỗ 130 triệu USD với quyết định đó.

Vài tuần gần đây, giá Bitcoin, đồng tiền ảo có giá trị lớn nhất trong thế giới tiền thuật toán, liên tục tăng và áp sát ngưỡng lịch sử năm 2017. Hôm 24/11, giá tiền số phổ biến nhất thế giới hiện tăng 3,86% lên 19.260 USD trên CoinDesk.

Năm nay, giá Bitcoin vào đà tăng mạnh, với mức hơn 150% kể từ đầu năm. Giá đã vượt mốc 15.000 USD ngày 5/11 và mốc 18.000 USD ngày 19/11. Vốn hóa của nó hiện là 357 tỷ USD, cao hơn đỉnh năm 2017.

Dù giới phân tích đã dự báo trước đà tăng của Bitcoin, nhiều người vẫn không dám đầu tư vì họ không hiểu "vua của tiền ảo". Ngay cả tỷ phú Masayoshi Son - Chủ tịch SoftBank - cũng thừa nhận điều đó dù ông đã dành rất nhiều thời gian để theo dõi biến động của đồng tiền điện tử này. Tại hội thảo New York Times DeadBook, ông Son tiết lộ một người bạn gợi ý ông đầu tư 1% tài sản cá nhân vào Bitcoin.

Giới truyền thông gọi Masayoshi Son là

Giới truyền thông gọi Masayoshi Son là "tỷ phú liều ăn nhiều". Ảnh: Japan Times

Nghe lời bạn, "tỷ phú liều ăn nhiều" đã chi khoảng 200 triệu USD để mua Bitcoin. Từ đó, ông dành khoảng 5 phút/ngày để theo dõi biến động giá Bitcoin. Ông thừa nhận rằng việc đầu tư tiền điện tử khiến ông sao nhãng công việc kinh doanh.

Lo ngại nguy cơ phân tâm, ông Son bán Bitcoin. Theo nguồn tin Wall Street Journal, tỷ phú Nhật Bản lỗ gần 130 triệu USD sau khi bán Bitcoin vào năm 2018. Tuy nhiên, ông vẫn khẳng định rằng bản thân cảm thấy tốt hơn rất nhiều sau khi rời khỏi tiền điện tử.

"Quả thực tôi dự báo tiền kỹ thuật số sẽ hữu ích. Nhưng tôi không hiểu về tiền điện tử, chẳng hạn như cấu trúc của nó và nhiều thứ khác", ông thừa nhận.

Giá Bitcoin tăng từ khi PayPal thông báo người dùng có thể mua, bán và nắm giữ đồng tiền trên nền tảng thanh toán của họ. Mức độ chấp nhận Bitcoin đã tăng trong những năm qua. Giới quan sát nhận định nếu Tổng thống tân cử Mỹ Joe Biden bổ nhiệm ông Gary Gensler giám sát các quy định của Phố Wall, Bitcoin có thể được thừa nhận rộng rãi.

Gensler từng phát biểu trước Quốc hội Mỹ về lợi ích của tiền điện tử và blockchain, theo CoinDesk. Ông là giáo sư kinh tế thuộc Trường Quản trị Sloan (Viện Công nghệ Massachusetts).

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Từng chi 200 triệu USD để mua Bitcoin, tỷ phú "liều ăn nhiều" vẫn chưa hiểu nó tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá Bitcoin tụt xuống 10.320 USD
Tính đến thời điểm sáng ngày 14/9, thị trường tiền ảo có 12/100 mã tăng điểm, còn lại 88 đồng tiền ảo khác giảm giá. Đồng tiền đứng đầu thị trường về giá trị vốn hóa Bitcoin giảm 1,22%, và được niêm yết với giá 10.320 USD/BTC.