Năm 2021: Vàng tiếp tục tăng giá, USD bất ổn

11/02/2021, 09:33

TCDN - Năm Tân Sửu, Tân là âm kim, Sửu là âm thổ, là năm hành thổ nên vàng tiếp tục tăng giá. Việt Nam cần cẩn trọng trong vấn đề tích trữ USD, bởi năm 2021, USD không phải là đồng tiền ổn định - Chuyên Gia Phong Thủy Nguyễn Song Hà - Công ty Phong Thủy VNN nhận định.

Chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Song Hà

Chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Song Hà

Dưới góc độ của chuyên gia phong thủy bà nhận định gì về sự phục hồi của nền kinh tế năm 2021?

Năm 2021 có đặc điểm là sẽ có sự phục hồi về kinh tế, nhưng không đồng đều trên toàn thế giới, chỉ có một số điểm sáng, đó là Trung Quốc, Singapo, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam.

So với mặt bằng chung, sự phục hồi của Việt Nam khá xuất sắc. Nền kinh tế Việt Nam có sự phục hồi và ổn định hơn hẳn các quốc gia khác trong khu vực.

Tuy nhiên, các quốc gia châu Mỹ La Tinh sẽ xảy ra sự suy thoái.

Sự phục hồi hoàn toàn chỉ diễn ra từ cuối năm 2022, đến năm 2023 - 2024 bắt đầu khởi sắc của nền kinh tế thế giới.

Một vấn đề khác, chênh lệch giá trị giữa vàng và USD sẽ xảy ra. Năm Tân Sửu, Tân là âm kim, Sửu là âm thổ, là năm hành thổ nên vàng tiếp tục tăng giá.

Tương tự như năm Canh Tý cũng là năm hành thổ, vì vậy cần cẩn trọng trong vấn đề tiền và vàng.

Việt Nam cần cẩn trọng trong vấn đề tích trữ USD, bởi năm 2021 USD không phải là đồng tiền ổn định. Việt Nam cần nghĩ đến kênh đầu tư vàng sẽ an toàn hơn.

Vậy có nên đầu tư vào vàng?

Đầu tư vào vàng, hoặc tiết kiệm vàng sẽ ăn toàn hơn. Phương châm này an toàn trong khoảng từ năm 2021 - 2022. Đến tháng 3/2023, nên dừng việc tích trữ vàng.

5-3

Theo bà năm 2021 các lĩnh vực kinh doanh sẽ ra sao?

Năm 2021, kinh tế đang trên đà phục hồi, ngành du lịch chuyển biến tích cực hơn do xu hướng du lịch trong nước phát triển, cùng với đó trong năm 2020, người dân bị bó buộc trong sự lo lắng về dịch Covid - 19. Vì vậy, năm 2021, cùng với sự khống chế tốt dịch bệnh, người dân cũng có ý thức hơn trong việc tăng cường, bảo vệ sức khỏe nên du lịch trong nước khởi sắc hơn.

Báo chí, truyền hình tiếp tục một năm thành công.

Tất cả các ngành kinh tế, chìa khóa thành công giai đoạn 2021-2023 là đầu tư vào công nghệ mạng, cơ sở hạ tầng mạng, kỹ thuật cao ứng dụng trên hệ thống mạng.

2021 là năm hệ thống ngân hàng ổn định, không bị rối loạn bởi đồng tiền ảo như các quốc gia khác trên thế giới.

Thị trường chứng khoán không đóng băng, vẫn có những sôi động riêng.

Thị trường bất động sản tiếp tục ra mắt sản phẩm phục vụ dân sinh gồm chung cư, nhà liền kề, biệt thự shophouse…; thanh khoản của thị trường tương đối tốt. Người dân có thể yên tâm rằng bất động sản vẫn là kênh đầu tư tốt, quan trọng là sản phẩm đầu tư có đúng hay không. Vì vậy, nhà đầu tư cần quân tâm đến vấn đề quy hoạch, nhu cầu và tầm tiền của người dân.

Lĩnh vực nào có tiềm năng phát triển?

Năm 2021, những ngành, lĩnh vực liên quan đến công nghệ và truyền thông sẽ phát triển mạnh.

Về tài chính, kinh doanh, kinh doanh online là chính. Do kinh tế kết nối, có thể tại Việt Nam tình hình dịch bệnh ổn định nhưng trên thế giới vẫn đang bất ổn, kinh doanh online là chìa khóa, giúp việc kinh doanh phát triển hơn.

Tiền kỹ thuật số bắt đầu có chuyển biến, tuy nhiên sẽ có khủng hoảng tại một số quốc gia không kiểm soát được.

5-5

Năm Tân Sửu, các tuổi nói chung và người tuổi Sửu cần quan tâm đến vấn đề gì?

Năm Tân Sửu, thiên can Tân là thiên can gây ảnh hưởng xấu đến những người mang thiên can Ất, là những người có năm sinh âm lịch có tận cùng là số 5 như: 1995; 2005, 1975, 1965, 1955.

Về địa chi, những người tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi, Ngọ sẽ phải chú ý. Trong đó, tuổi Mùi phải lo lắng hơn tuổi Sửu. Bởi tuổi Sửu là chính thái tuế, chỉ cần làm những việc đúng đắn, chính đạo, cẩn trọng trong vấn đề quản lý tài chính, cho vay tiền. Tuổi mùi sung phá với thái tuế.

Tuy nhiên, vào năm 2021, dù ở tuổi nào cũng nằm trong 12 địa chi, chia làm 4 nhóm. Để tăng cường may mắn có thể dựa trên tuổi của mình để vận dụng linh hoạt nhất. Cụ thể: tuổi Thân, Tý, Thìn linh vật may mắn là chuột. Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu linh vật may mắn là trâu. Tuổi Hợi, Mão, Mùi linh vật may mắn là heo. Tuổi Dần, Ngọ, Tuất linh vật may mắn là hổ.

Xin cảm ơn bà!

Ngọc Linh thực hiện

Tạp chí in số Tết 2021
Bạn đang đọc bài viết Năm 2021: Vàng tiếp tục tăng giá, USD bất ổn tại chuyên mục Số đặc biệt Xuân Tân Sửu 2021 của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thị trường khách du lịch: Tái cơ cấu, phát triển kinh tế ban đêm
Dịch bệnh Covid-19 khiến thị trường du lịch quốc tế đóng cửa hoàn toàn, ngành Du lịch hiện chỉ trông vào sự phục hồi của thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, vấn đề chính đặt ra là cần đánh giá, xem xét lại cơ cấu ngành, trong đó có cơ cấu thị trường khách.