Ngân hàng Nhà nước phải báo cáo phương án xử lý SCB trong tháng 9

13/09/2023, 06:40
báo nói -

TCDN - Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong tháng 9 này phải có báo cáo về phương án xử lý Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), không để chậm trễ hơn nữa.

Nội dung trên được nêu tại Nghị quyết 144/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2023. Tại Nghị quyết, Chính phủ yêu cầu NHNN chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương theo dõi sát tình hình, điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác để ưu tiên hơn nữa cho thúc đẩy tăng trưởng gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế và an sinh xã hội.

NHNN phải báo cáo phương án xử lý SCB trong tháng 9.

NHNN phải báo cáo phương án xử lý SCB trong tháng 9.

NHNN điều hành tăng trưởng tín dụng đáp ứng nhu cầu vốn cho nền kinh tế, hướng tín dụng vào sản xuất, kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên; khẩn trương hoàn thiện theo thẩm quyền các quy định, chính sách tín dụng, điều kiện cho vay với thủ tục thông thoáng, thuận tiện, khả thi, hợp lý hơn, tăng mạnh khả năng tiếp cận vốn tín dụng của người dân, doanh nghiệp và hấp thụ vốn của nền kinh tế, góp phần hạn chế "tín dụng đen".

Chính phủ yêu cầu NHNN tập trung xử lý các ngân hàng thương mại yếu kém, báo cáo các cấp có thẩm quyền trong tháng 9 năm nay. Giám sát chặt chẽ tình hình nợ xấu, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng; khẩn trương báo cáo cấp có thẩm quyền trong tháng 9 phương án xử lý SCB, không để chậm trễ hơn nữa.

Ngoài ra, NHNN phối hợp với Bộ Công an trong việc sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo Đề án 06 để có cơ chế, chính sách cho vay tín chấp phù hợp, góp phần hạn chế "tín dụng đen".

Bên cạnh đó, NHNN cần tiếp tục phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay để kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ các vướng mắc phát sinh.

NHNN phải có giải pháp tiếp tục đẩy mạnh giải ngân các gói tín dụng 40.000 tỷ đồng hỗ trợ lãi suất, 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, 15.000 tỷ đồng cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản. 

Ngọc Diễm
Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng Nhà nước phải báo cáo phương án xử lý SCB trong tháng 9 tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Dự án SCBV tuyển chuyên gia tư vấn phân loại, tìm nguồn cơ sở dữ liệu nhà nhập khẩu Tre và Nghêu
Trong khuôn khổ dự án “Phát triển chuỗi giá trị ngao và tre bền vững và bền vững ở Việt Nam” (SCBV), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thông báo tuyển dụng các đơn vị/nhà tư vấn độc lập để triển khai nhóm hoạt động liên quan đến cung cấp dữ liệu các nhà nhập khẩu Nghêu và Tre.