Ngân hàng Nhà nước thay đổi thời gian mua ngoại tệ

18/02/2021, 09:09

TCDN - Bắt đầu từ ngày 17/2, Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện giao dịch chào mua ngoại tệ có hủy ngang vào thứ Tư hàng tuần, thay vì hàng ngày như trước đây.

Ngân hàng Nhà nước chỉ mua ngoại tệ vào thứ Tư hàng tuần.

Ngân hàng Nhà nước chỉ mua ngoại tệ vào thứ Tư hàng tuần.

Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu, Ngân hàng Nhà nước có thông báo gửi các tổ chức tín dụng điều chỉnh thời gian mua ngoại tệ. Theo thông báo, từ ngày 17/2/2021, Ngân hàng Nhà nước thực hiện mua ngoại tệ kỳ hạn có hủy ngang mỗi tuần một lần vào ngày thứ Tư hàng tuần, thay vì mua hàng ngày như trước đây. Trong trường hợp ngày thứ Tư trùng với ngày nghỉ lễ thì ngày mua ngoại tệ của Ngân hàng Nhà nước sẽ chuyển sang ngày làm việc tiếp theo.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cũng đã có quyết định điều chỉnh phương án mua ngoại tệ.

Theo đó, từ ngày 4/1/2021, Ngân hàng sẽ thực hiện mua ngoại tệ kỳ hạn 6 tháng có hủy ngang với tỷ giá mua kỳ hạn là 23.125 VND/USD (bằng mức giá mua giao ngay gần nhất). Mỗi tổ chức tín dụng chỉ được hủy ngang 1 lần và toàn bộ giá trị giao dịch đối với mỗi bán ngoại tệ cho Ngân hàng Nhà nước theo phương án này.

Đối tượng Ngân hàng Nhà nước mua kỳ hạn là các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có trạng thái ngoại tệ dương và có nhu cầu bán ngoại tệ cho Ngân hàng Nhà nước; mức ngoại tệ mua tối đa cho mỗi tổ chức tín dụng mỗi lần tương đương mức để đưa trạng thái ngoại tệ của tổ chức tín dụng đó về cân bằng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 18/02/2021 là 23.132 đồng.

T. Phương
Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng Nhà nước thay đổi thời gian mua ngoại tệ tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Xử nghiêm vi phạm trong mua bán ngoại tệ, đổi tiền dịp Tết
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng và dịch vụ đổi tiền không đúng quy định của pháp luật.