Ngân hàng UOB Việt Nam chính thức thành lập với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng

08/08/2018, 10:28

TCDN -

Ngân Hàng TNHH United Overseas Bank (UOB) vừa thông báo thành lập ngân hàng con UOB Việt Nam theo giấy phép được cấp ngày 21/9/2017 với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng và thời hạn hoạt động là 99 năm.

.

Ngân hàng UOB Việt Nam chính thức thành lập với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng

Ngân hàng UOB Việt Nam chính thức thành lập với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng

“Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á và là một thị trường chiến lược quan trọng của nhiều doanh nghiệp. Việc đầu tư vào ngân hàng con sẽ giúp củng cố và mở rộng hoạt động của UOB tại Việt Nam", ông Wee Ee Cheong - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của UOB cho biết.

UOB hiện diện ở Việt Nam từ ngày 18/7/1995 với giấy phép chi nhánh. UOB là ngân hàng Singapore đầu tiên được cấp phép để thành lập ngân hàng con có 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

UOB có 500 văn phòng tại 19 quốc gia và vùng lãnh thổ. UOB được các tổ chức định mức tín nhiệm AA1 bởi Moody và AA bởi Standard & Poor và Fitch Ratings. Ở châu Á, ngoài trụ sở chính tại Singapore, ngân hàng cũng có mạng lưới chi nhánh rộng khắp ở Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Philippines.

Về nội dung hoạt động, Ngân hàng TNHH MTV UOB Việt Nam được thực hiện các hoạt động của loại hình ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật và của NHNN được ghi rõ trong Giấy phép.

Ngoài UOB, Việt Nam đang có 8 ngân hàng 100% vốn nước ngoài hoạt động gồm HSBC (Hồng Kông), ANZ (Úc), Standard Chartered, Shinhan Vietnam (Hàn Quốc), Hong Leong Bank (Malaysia - thành viên của Tập đoàn Hong Leong (Malaysia), CitiBank, CIMB (Malaysia) và Public Bank Berhad (Malaysia).
Theo VietnamFinance

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng UOB Việt Nam chính thức thành lập với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận