Ngày Thần tài: Giá vàng chênh cao gần 1 triệu đồng/lượng, hết cảnh xếp hàng chờ đợi

03/02/2020, 14:21

TCDN - Ngày vía thần tài, lượng khách mua vàng giảm hơn so với năm ngoái, giá vàng ở mức cao, chênh lệch mua bán được đẩy lên gần cả triệu đồng/lượng.

14

Trong ngày vía Thần tài, tại phố vàng Trần Nhân Tông, chỉ một số cửa hàng vàng lớn, có tên tuổi, có khá đông khách giao dịch, lượng khách cao hơn hẳn với ngày thường. Tuy nhiên, năm nay, không còn cảnh người dân xếp hàng dài cả cây số để chờ mua vàng như những năm trước. Một số cửa hàng vàng khác trong cảnh đìu hiu, vắng khách. 

Đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu thừa nhận, trong ngày vía Thần tài năm Canh Tý 2020 này, lượng khách hàng đến với công ty có giảm hơn so với thời điểm năm trước nhưng tổng lượng giao dịch vẫn giữ ở mức ổn định. Trong đó 95% là khách mua, chỉ một số ít khách bán vàng để chốt lời.

Theo nhận định, năm nay ngày vía Thần tài rơi đúng thời điểm dịch virus corona bùng phát, giá vàng tăng cao, cộng với thời tiết mưa rét đã khiến cho lượng khách đến giao dịch giảm hơn so với ngày Thần tài ngoái.

Do giá vàng tăng cao nên hầu hết mọi người chọn mua các sản phẩm từ 1-2 chỉ. Có mặt tại đây, anh Hoàn (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, anh chỉ muốn mua nửa chỉ để lấy may nhưng sau khi nhân viên thông báo chỉ có sản phẩm từ 1 chỉ trở lên nên anh Hoàn quyết định mua 1 chỉ.

Cụ thể, sáng nay giá vàng SJC được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết ở mức 44 triệu đồng/lượng mua vào và 44,95 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Phú Quý là 44,10 triệu đồng/lượng mua vào, 44,70 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Bảo Tín Minh Châu 44,05 triệu đồng/lượng mua vào và 44,90 triệu đồng/lượng bán ra. Chênh lệch mua-bán được các doanh nghiệp đẩy lên từ 600.000 đến gần cả triệu đồng/lượng.

Hoàng Hà
Bạn đang đọc bài viết Ngày Thần tài: Giá vàng chênh cao gần 1 triệu đồng/lượng, hết cảnh xếp hàng chờ đợi tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng 'bất động' ngày đầu tuần
Giá vàng tuần tới được giới chuyên gia đánh giá là diễn biến khó lường trong bối cảnh Mỹ - Trung đạt được thoả thuận thương mại giai đoạn 1.
Giá vàng tiếp tục tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (12/12) tăng nhẹ trong bối cảnh thị trường chứng khoán thế giới diễn biến khó lường, giới đầu tư chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ FED và kết quả đàm phán Mỹ-Trung.