Nghệ An: Đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu sẽ được thưởng 4 tỷ đồng

12/11/2020, 08:34
báo nói -

TCDN - Các đơn vị cấp huyện trên địa bàn Nghệ An nếu đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu sẽ được thưởng lên đến 4 tỷ đồng.

Một góc huyện Yên Thành (Nghệ An).

Một góc huyện Yên Thành (Nghệ An).

Chiều ngày 11/11, tại phiên họp chuyên đề tháng 11/2020, UBND tỉnh đã nghe Sở NN&PTNT trình bày dự thảo Nghị quyết quy định một số chính sách hỗ trợ trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2021-2025.

Theo dự thảo, đơn vị cấp huyện đạt chuẩn Nông thôn mới sẽ được thưởng 2 tỷ đồng/huyện. Thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới được thưởng 1,5 tỷ đồng/thị xã.

Đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ/đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao được thưởng 3 tỷ đồng/đơn vị. Đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ/đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu được thưởng 4 tỷ đồng/đơn vị.

Đối với cấp xã, khi đạt chuẩn nông thôn mới được thưởng 500 triệu đồng/xã; Đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao được thưởng 600 triệu đồng/xã; Đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu được thưởng 700 triệu đồng/xã.

Cũng theo dự thảo này, tỉnh sẽ hỗ trợ cho đơn vị cấp huyện đăng ký, cam kết hoàn thành nhiệm vụ/đạt chuẩn nông thôn mới là 5.000 tấn xi măng PCB40/đơn vị. Những đơn vị cấp huyện đăng ký, cam kết hoàn thành nhiệm vụ/đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao thì được hỗ trợ 7.000 tấn xi măng PCB40/đơn vị.

Đối với xã thuộc 10 huyện miền núi, gồm: Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Tân Kỳ, Anh Sơn, Thanh Chương và Nghĩa Đàn mà đăng ký, cam kết đạt chuẩn nông thôn mới được hỗ trợ 2.800 tấn xi măng PCB40/xã. Các xã thuộc các huyện còn lại mức hỗ trợ 2.000 tấn xi măng PCB40/xã. Xã đăng ký, cam kết đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao sẽ được hỗ trợ 1.000 tấn xi măng PCB40/xã.

Đối với thôn/bản thuộc xã khu vực III miền núi và các thôn/bản thuộc 27 xã biên giới đăng ký, cam kết tham gia xây dựng thôn/bản đạt chuẩn nông thôn mới với mức hỗ trợ 150 tấn xi măng PCB40/thôn, bản (không hỗ trợ các thôn/bản thuộc xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới).

Trong 1 diễn biến liên quan, trước đó, thực hiện chương trình công tác tháng 11/2020, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu, UBND tỉnh đã có cuộc họp để nghe và cho ý kiến về Kế hoạch tổ chức lễ công bố huyện Yên Thành đạt chuẩn nông thôn mới.

Theo đó, Lễ công bố sẽ được gắn với các hoạt động chuỗi sự kiện “Lâm nghiệp Việt Nam - 75 năm hình thành và phát triển” tổ chức tại Nghệ An với mục đích nhằm tạo không khí thi đua phấn khởi, tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới.

Đây cũng là dịp để tuyên truyền, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh, giá trị văn hóa đặc sắc của huyện Yên Thành đến với nhân dân trong và ngoài tỉnh; tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM nhằm phát huy phong trào xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu giai đoạn 2020-2025.

Cụ thể, UBND tỉnh cũng đã yêu cầu Văn phòng Điều phối NTM hoàn thiện kế hoạch để xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy một số vấn đề về khánh tiết, dời thời gian tổ chức từ ngày 30/11 sang tối ngày 1/12/2020; giao huyện Yên Thành và các ngành có liên quan phối hợp tổ chức thành công Lễ công bố huyện Yên Thành đạt chuẩn NTM.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu sẽ được thưởng 4 tỷ đồng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan