Nghệ An: Gây ô nhiễm môi trường, Công ty Đại Thành Lộc bị đề nghị xử phạt 320 triệu đồng

20/08/2020, 09:42

TCDN - Sở TN&MT Nghệ An đang đề nghị UBND tỉnh xử phạt Công ty Đại Thành Lộc, huyện Nam Đàn 320 triệu đồng vì liên quan đến trang trại lợn gây ô nhiễm môi trường.

Trang trại lợn của Công ty TNHH Đại Thành Lộc, đóng tại xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn (Nghệ An).

Trang trại lợn của Công ty TNHH Đại Thành Lộc, đóng tại xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn (Nghệ An).

Mới đây, ngày 19/8, Sở TN&MT Nghệ An đã công bố mẫu phân tích nước thải tại trang trại lợn của Công ty TNHH Đại Thành Lộc, đóng tại xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn (Nghệ An), hồ nước thủy lợi Tràng Đen, nước ngầm (nước giếng một số hộ dân)…

Kết quả xác định, Công ty TNHH Đại Thành Lộc đã gây ô nhiễm trong khu vực ranh giới của trại nuôi heo và để heo chết tiêu hủy không đúng quy định.

Vì vậy, Sở TN&MT Nghệ An đã lập biên bản và trình, đề nghị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt Công ty Đại Thành Lộc 70 triệu đồng vì phát hiện trại nuôi heo của Công ty Đại Thành Lộc có heo chết nhưng xử lý không đúng quy định.

Đặc biệt, Sở TN&MT Nghệ An cũng đã đề nghị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành vi để mẫu nước hồ trong công ty vượt so với quy định, với số tiền 250 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 9/8, hàng trăm người dân ở huyện Nam Đàn đã kéo ra hồ Tràng Đen, xã Nam Hưng và trang trại lợn thuộc Công ty Đại Thành Lộc để phản đối việc xả thải gây ô nhiễm nguồn nước của đơn vị này.

Ngay sau đó, lãnh đạo UBND huyện Nam Đàn đã họp khẩn với chủ đầu tư và cơ quan chức năng tìm giải pháp. Tiếp đó, UBND tỉnh Nghệ An, trực tiếp là ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã chủ trì cuộc họp giải quyết vấn đề về môi trường trang trại heo của Công ty Đại Thành Lộc và yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý vụ việc.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Gây ô nhiễm môi trường, Công ty Đại Thành Lộc bị đề nghị xử phạt 320 triệu đồng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nghệ An: 2 Doanh nghiệp nhà nước không công bố thông tin theo quy định
Công ty TNHH MTV nông nghiệp Xuân Thành và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Nghệ An là 2 doanh nghiệp nhà nước nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện bất kỳ báo cáo công bố thông tin nào theo quy định. Sở Tài chính đề nghị UBND tỉnh giao Sở Nội vụ tham mưu xử lý trách nhiệm người đại diện.