Nghệ An phát hiện hơn 70 chung cư xây sai phép, vượt tầng

26/09/2019, 20:23

TCDN - Chiều 26/9, Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An tổ chức phiên họp giải trình việc thực hiện nội dung về công tác quy hoạch, cấp phép xây dựng và quản lý các chung cư cao tầng trên địa bàn.

933e80e5f6a51ffb46b4

Liên quan đến quy hoạch, cấp phép xây dựng và quản lý các chung cư cao tầng trên địa bàn tỉnh; thời gian qua, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã chỉ đạo, đôn đốc các sở, ngành và địa phương xử lý các tồn tại, hạn chế trong đầu tư xây dựng và quản lý chung cư.

Trong đó đã điều chỉnh 4 công trình từ chung cư cao tầng thành nhà thấp tầng tại các khu vực không đáp ứng đủ điều kiện về hạ tầng kỹ thuật; đồng thời rà soát, đưa ra quy hoạch một số dự án.

Riêng về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng (GCNQSD) nhà ở, trong tổng số 5.586 căn hộ được thẩm định điều kiện chuyển nhượng thuộc 32 dự án thì 4.059 căn đã được cấp GCNQSD nhà ở, đạt 72,7%.

UBND tỉnh cũng đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành để kiểm tra toàn diện 72 chung cư đã được xây dựng và đưa vào sử dụng trên địa bàn tỉnh; gắn với chỉ rõ các vi phạm, trách nhiệm và biện pháp cũng như thời gian xử lý vi phạm đối với từng dự án.

Kết quả thanh tra đối với 72 chung cư thì cả 72 chung cư đều có sai phạm; trong đó 64 chung cư thi công chưa phù hợp với hồ sơ thiết kế đã được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt hoặc chưa phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng. Đặc biệt, có 8 chung cư thi công vượt tầng so với quy hoạch được phê duyệt.

Bên cạnh sự vào cuộc tích cực của UBND tỉnh Nghệ An, các ngành và địa phương; tại phiên giải trình, vấn đề được các thành viên tham gia cuộc họp quan tâm là trách nhiệm cũng như biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm thiết kế được phê duyệt, đặc biệt 8 chung cư thi công vượt tầng.

Nhật Nam
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An phát hiện hơn 70 chung cư xây sai phép, vượt tầng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan