Nguyên Chánh Văn phòng Huyện ủy Mang Thít nhận 64 tỷ đồng từ Tập đoàn Phúc Sơn

26/03/2024, 14:01
báo nói -

TCDN - Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó cục trưởng C03 cho biết, Nguyễn Văn Hậu khai đã chuyển tiền cho nhiều người, trong đó đã chuyển hơn 64 tỷ cho Đặng Trung Hoành, nguyên Chánh Văn phòng huyện ủy Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 26/3, tại buổi họp báo quý I, Bộ Công an đã thông tin diễn biến điều tra một số vụ án lớn, trong đó có hành vi nhận hối lộ của cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và cựu Chủ tịch tỉnh Lê Duy Thành.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu trả lời báo chí. Ảnh: Bộ Công an.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu trả lời báo chí. Ảnh: Bộ Công an.

Trong vụ án này, Chủ tịch Phúc Sơn - Nguyễn Văn Hậu (tức Hậu "pháo") đã bị khởi tố, bắt tạm giam. Ngoài ra, còn nhiều quan chức, cựu quan chức cũng bị khởi tố trong vụ án này như cựu Bí thư tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan, cựu Chủ tịch Vĩnh Phúc Lê Duy Thành, ông Đặng Trung Hoành, cựu Chánh Văn phòng huyện ủy Mang Thít, Vĩnh Long...

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành cho biết: "Nguyễn Văn Hậu đã có những hành vi lũng đoạn, gây áp lực, ép một số bị can là cựu quan chức Vĩnh Phúc. Để làm được điều này, Hậu đã dựa vào các mối quan hệ thân quen. Bộ Công an cho rằng, hành vi rất nguy hiểm, một dạng tội phạm mới. Có thể ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ thống chính trị cấp cơ sở. Trong quá trình điều tra tiếp tục sẽ xử lý các đối tượng khác. Khi nào khởi tố bị can mới sẽ cung cấp thông tin cho báo chí".

Ông Thành cho biết, vụ án liên quan Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu khởi tố từ ngày 26/2 đến nay tròn một tháng. Về kết quả điều tra, đây là vụ án liên quan việc Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư 21 dự án, hiện đang tập trung điều tra, truy tố các sai phạm tại dự án ở Quảng Ngãi.

“Thông qua điều tra vụ án, lời khai của một số bị can, trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn, chúng tôi thấy Nguyễn Văn Hậu đã có những hành vi chi phối, lũng đoạn, gây áp lực, ép một số bị can nguyên là ủy viên ban thường vụ, thậm chí là thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc để trục lợi. Để làm được việc này, họ đã lợi dụng các mối quan hệ thân quen của người có chức vụ quyền hạn để thực hiện. Bộ Công an coi hành vi này là rất nguy hiểm, là một dạng tội phạm mới, không chỉ gây thiệt hại đối với tài sản của nhà nước và của nhân dân, mà còn có ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ thống chính trị, làm xấu hình ảnh của đảng, của chính quyền nhân dân”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành phân tích.

Đồng chí Phó Cục trưởng cũng cho biết, trong vụ án này, Nguyễn Văn Hậu khai đã chuyển tiền cho nhiều người, trong đó đã chuyển hơn 64 tỷ cho Đặng Trung Hoành, nguyên Chánh Văn phòng Huyện ủy Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Sau đó, ông Hoành đã sử dụng số tiền này vào nhiều mục đích khác nhau trong đó có mục đích cá nhân. 

Theo ông Thành, trong vụ án này cơ quan điều tra đã khởi tố 14 tội danh, trong đó có tội nhận hối lộ liên quan các cựu lãnh đạo tỉnh tại Quảng Ngãi và Vĩnh Phúc.

"Đến thời điểm này kết quả điều tra xác định hai bị can Hoàng Thị Thúy Lan và Lê Duy Thành nhận số tiền tương đối lớn, hàng tỉ đồng. Bước đầu cả hai đã khai nhận và nộp lại tiền nhận hối lộ cho cơ quan điều tra", ông Thành nói và cho biết số tiền cụ thể sau khi điều tra sẽ đưa vào kết luận và thông tin sau.

PV
Bạn đang đọc bài viết Nguyên Chánh Văn phòng Huyện ủy Mang Thít nhận 64 tỷ đồng từ Tập đoàn Phúc Sơn tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ Công an bắt tạm giam 15 bị can trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn
Liên quan đến vụ Tập đoàn Phúc Sơn, Bộ công an cũng đã bắt Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; ông Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; ông Đặng Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi;...
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiến hành khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và Bất động sản Thăng Long, cùng các đơn vị liên quan.