Nguyên nhân Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất Khánh Hòa bị cách chức

01/10/2022, 18:49
báo nói -

TCDN - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định cách chức ông Nguyễn Tiến Lưu, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất Khánh Hòa, vì để xảy ra sai phạm, bị kỷ luật trong quá trình công tác.

Cụ thể, ông Nguyễn Tiến Lưu đã vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý tài sản công, quản lý và sử dụng tài chính, đất đai, xây dựng và quy chế chi tiêu nội bộ của Trung tâm Phát triển quỹ đất Khánh Hòa.

Trước đó, ngày 8/9, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Khánh Hòa đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Tiến Lưu.

Theo UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa, với tư cách là Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất Khánh Hòa, ông Lưu chịu trách nhiệm chính đối với việc đơn vị này có vi phạm nghiêm trọng pháp luật về quản lý, sử dụng tài chính và tài sản công.

Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất Khánh Hòa bị cách chức do để xảy ra sai phạm trong quá trình công tác.

Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất Khánh Hòa bị cách chức do để xảy ra sai phạm trong quá trình công tác.

Bản thân ông Lưu thiếu gương mẫu, xây dựng nhà ở không có giấy phép; vi phạm quy định về trật tự xây dựng; vi phạm quy chế làm việc của chi bộ, quy chế chi tiêu nội bộ của trung tâm, quy định số 101 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

UBKT tỉnh ủy Khánh Hòa cho rằng những khuyết điểm, vi phạm của Chi ủy Chi bộ Trung tâm phát triển quỹ đất Khánh Hòa và ông Nguyễn Tiến Lưu là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, làm giảm hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, gây bức xúc cho người lao động trong đơn vị.

Cũng theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa, hiện công việc tại Trung tâm phát triển quỹ đất được giao cho ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc phụ trách.

Minh Anh
Bạn đang đọc bài viết Nguyên nhân Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất Khánh Hòa bị cách chức tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan