Nhật Bản giữ nguyên thuế chống bán phá giá với hóa chất từ Hàn Quốc

10/06/2021, 14:02

TCDN - Nhật Bản giữ nguyên thuế chống bán phá giá ở mức 30,8% trong năm năm đối với hợp chất kali cacbonat (dùng trong sản xuất kính cho các màn hình tinh thể lỏng) nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Bộ Tài chính Nhật Bản cho biết, nước này đã quyết định giữ nguyên thuế chống bán phá giá ở mức 30,8% trong năm năm đối với hợp chất kali cacbonat nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Nhật Bản giữ nguyên thuế chống bán phá giá với hóa chất từ Hàn Quốc. (Ảnh minh hoạ)

Nhật Bản giữ nguyên thuế chống bán phá giá với hóa chất từ Hàn Quốc. (Ảnh minh hoạ)

Kali cacbonat là hợp chất hóa học được sử dụng trong sản xuất kính cho các màn hình tinh thể lỏng.

Trước đó, ngày 25/3, Bộ Tài chính Nhật Bản đã tạm thời áp thuế chống bán phá giá trong bốn tháng đối với hợp chất kali cacbonat nhập khẩu từ Hàn Quốc, bất chấp những ý kiến phản đối từ Seoul.

Quyết định áp thuế của Nhật Bản được đưa ra dựa trên kết quả cuộc điều tra kéo dài một năm, theo yêu cầu của một nhóm doanh nghiệp của nước này hồi tháng Tư năm ngoái.

Theo các doanh nghiệp Nhật Bản, loại hợp chất kali cacbonat nói trên đang được bán tại Nhật Bản với giá rẻ hơn tại Hàn Quốc và điều này gây thiệt hại cho các nhà sản xuất trong nước, buộc họ phải hạ giá bán hoặc ngăn cản họ tăng giá.

Theo Bộ Tài chính Nhật Bản, tình trạng bán phá giá đã gây "thiệt hại đáng kể" cho ngành công nghiệp của nước này, do đó các mức thuế bổ sung là cần thiết để bảo vệ các doanh nghiệp trong nước.

Hàn Quốc hiện là nước xuất khẩu kali cacbonat lớn nhất thế giới. Hợp chất này cũng được sử dụng để sản xuất các chất phụ gia cho mỳ ramen.

PV
Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản giữ nguyên thuế chống bán phá giá với hóa chất từ Hàn Quốc tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan