Nhật Bản sẽ mở cửa đón khách du lịch từ cuối tháng 5

19/05/2022, 14:35

TCDN - Nhật Bản sẽ thí điểm mở cửa cho khách du lịch nước ngoài theo hình thức các gói du lịch hạn chế từ cuối tháng 5, trước khi mở cửa hoàn toàn trở lại ngành du lịch.

Chính phủ Nhật Bản ngày 17/5 cho biết, trong tháng 5 sẽ triển khai thí điểm mở cửa du lịch, phục hồi ngành công nghiệp không khói theo hình thức các gói du lịch hạn chế, từng bước thu thập thông tin trước khi mở cửa hoàn toàn trở lại ngành du lịch.

Tuy nhiên, trước mắt Nhật Bản chỉ áp dụng cho một số nước với quy mô nhỏ, nhưng đây sẽ là tiền đề để ngành du lịch nước này khôi phục hoạt động trong thời gian tới.

Núi Phú Sĩ Nhật Bản. Ảnh: Internet

Núi Phú Sĩ Nhật Bản. Ảnh: Internet

Theo báo Nikkei, Nhật Bản sẽ thí điểm mở cửa cho khách du lịch nước ngoài đến từ 4 nước là Mỹ, Australia, Singapore và Thái Lan. Ban đầu Nhật Bản chỉ sẽ tiếp nhận một số lượng khách hạn chế để kiểm tra tác động của dịch trước khi đưa ra các biện pháp mở cửa tiếp theo. Điều kiện để có thể du lịch tới Nhật Bản và phải tiêm đủ 3 mũi vaccine ngừa COVID-19 và du lịch theo chương trình trọn gói của các công ty lữ hành Nhật Bản.

Theo Tổng cục Du lịch, đợt thí điểm sẽ giúp cơ quan chức năng xác nhận việc tuân thủ quy định phòng dịch và các biện pháp phản ứng khẩn cấp đối phó với dịch, từ đó đưa ra hướng dẫn cụ thể cho các đại lý du lịch và khách sạn.

Báo Mainichi đưa tin, để chuẩn bị cho hoạt động thí điểm mở cửa cho du khách nước ngoài, cơ quan du lịch Nhật Bản sẽ cùng các doanh nghiệp lữ hành thảo luận các biện pháp phòng dịch cần thiết cho các chuyến đi, các yêu cầu như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách sẽ vẫn được thực hiện.

Ngoài ra, để đảm bảo phòng dịch, Chính phủ Nhật Bản sẽ thảo luận với chính quyền địa phương để thống nhất về một số địa điểm mà khách du lịch nước ngoài có thể tham quan trong đợt thí điểm mở cửa đầu tiên này. Đồng thời, Nhật Bản cũng nới lỏng các biện pháp hạn chế nhập cảnh và tạo thuận lợi hơn cho hoạt động nhập cảnh.

Các doanh nghiệp lữ hành dự kiến hoạt động du lịch có thể khôi phục 40% vào năm 2022, 65% vào năm 2023, 80% vào năm 2024 và đạt mức như trước khi có dịch COVID-19 vào năm 2025.

Du lịch là một trong các trụ cột chính của nền kinh tế Nhật Bản, tuy nhiên kể từ khi Nhật Bản áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt từ năm 2020, các du khách vẫn chưa được phép nhập cảnh vào đất nước này. Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Nhật Bản đón 31,9 triệu lượt khách nước ngoài với chi tiêu 4,81 nghìn tỉ yen trong năm 2019, theo TTXVN.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản sẽ mở cửa đón khách du lịch từ cuối tháng 5 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan