Nhóm cổ phiếu họ doanh nghiệp FLC đồng loạt tăng nhờ kết quả kinh doanh tốt

04/08/2021, 15:12

TCDN - Cổ phiếu HAI, KLF, AMD tăng kịch trần trong phiên giao dịch ngày 4/8, trong khi các cổ phiếu khác thuộc họ doanh nghiệp FLC đều tăng với biên độ lớn.

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 4/8, hàng loạt cổ phiếu thuộc họ FLC đã tăng. Cổ phiếu FLC tăng 2,7% lên mức 11.350 đồng, cổ phiếu ROS tăng 4,23% lên mức 5.420 đồng, cổ phiếu AMD tăng trần lên 4.680 đồng, cổ phiếu KLF tăng trần lên mức 4.200 đồng. Mã chứng khoán ART tăng gần 7% lên 9.300 đồng, trong khi cổ phiếu HAI tăng trần lên mức 4.060 đồng.

Hiện tượng tăng đồng loạt của họ doanh nghiệp FLC FLC diễn ra từ vài phiên gần đây, trong bối cảnh các doanh nghiệp công bố báo cáo kinh doanh quý II với kết quả khả quan.

Quý II vừa qua, doanh thu của Tập đoàn FLC đạt 3.748 tỷ đồng, giảm 42% so với cùng kỳ 2020 chủ yếu do không còn hợp nhất kết quả kinh doanh của Bamboo Airways. Trong bối cảnh hoạt động hàng không còn nhiều khó khăn vì dịch COVID-19 bùng phát đợt 3 và đợt 4, việc tách riêng số liệu của Bamboo Airways đã tác động tích cực đến lợi nhuận của FLC.

AMD2

FLC báo lãi 65 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay, trái ngược với khoản lỗ 2.790 tỷ trong 6 tháng 2020. Tương tự, CTCP Xây dựng FLC Faros (Mã: ROS) cũng chuyển từ lỗ 150 tỷ đồng thành lãi gần 33 tỷ.

FLC Faros và Tập đoàn FLC còn có điểm chung là đa phần doanh thu đều đến từ việc bán hàng hóa, không phải từ kinh doanh bất động sản hay xây dựng. Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Thường trực của Tập đoàn FLC hiện nay là Chủ tịch FLC Faros.

FLC Stone (Mã: AMD) ghi nhận lãi sau thuế gần 4,8 tỷ đồng trong quý II/2021, tăng 106% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế nửa đầu năm, công ty báo cáo doanh thu thuần 787 tỷ và lợi nhuận trước thuế 6,7 tỷ; tăng trưởng lần lượt 31% và 14%.

Trong công văn giải trình, FLC Stone cho biết doanh thu quý II tăng là do công ty đã đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng, còn lợi nhuận trong quý tăng là nhờ ghi nhận doanh thu tài chính từ các hợp đồng hợp tác kinh doanh.

FLC Stone hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực khai thác và chế biến đá tự nhiên, sản phẩm của công ty được sử dụng cho các công trình của Tập đoàn FLC như quần thể du lịch tại Quy Nhơn, Sầm Sơn, Hạ Long.

Công ty hiện có 4 mỏ đá tại tỉnh Thanh Hóa bao gồm: mỏ Núi Loáng trữ lượng 1,8 triệu m3, mỏ Núi Bền trữ lượng 2,4 triệu m3, mỏ Hà Lĩnh trữ lượng 2,8 triệu m3, và mỏ Ngọc Lặc có diện tích 25 ha, trữ lượng hơn 2 triệu m3 đá xanh đen Granite.

Nông dược HAI (Mã: HAI) cho biết doanh thu nửa đầu năm nay giảm 9% do "dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp trong quý II đã làm đình trệ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, nhiều hợp đồng, đơn hàng phải tạm dừng giao hàng".

Tuy nhiên do kiểm soát được chi phí nên lợi nhuận sau thuế vẫn đạt 6,1 tỷ đồng, cao gấp 3,5 lần cùng kỳ năm ngoái.

Bà Bùi Hải Huyền, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC đồng thời là Thành viên HĐQT của Nông dược HAI.

CTCP Đầu tư khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (Mã: GAB) ghi nhận lãi sau thuế 954 triệu đồng, tăng 74% so với 6 tháng đầu năm ngoái. Trong quý II nền kinh tế chung bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, giá vật tư đầu vào tăng cao nên công ty đẩy mạnh kinh doanh các mặt hàng nông sản để tăng doanh thu và lợi nhuận. Trước đây, FLC GAB hoạt động chính trong mảng sản xuất và kinh doanh gạch nung.

Trên thực tế, các cổ phiếu thuộc họ doanh nghiệp FLC thường có xu hướng tăng, giảm đồng loạt. Nhiều nhà đầu tư đã dựa vào sự biến động giá của các cổ phiếu thuộc họ doanh nghiệp FLC để dự đoán xu hướng của thị trường chứng khoán.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Nhóm cổ phiếu họ doanh nghiệp FLC đồng loạt tăng nhờ kết quả kinh doanh tốt tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cổ phiếu FLC được cấp margin trở lại
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa thông báo đưa cổ phiếu FLC của CTCP Tập đoàn Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) ra khỏi danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ từ 11/3.