Chứng khoán ngày 15/9

Nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ có thể tiếp tục tìm đỉnh mới

15/09/2021, 07:30

TCDN - Chứng khoán MB dự báo trong phiên ngày 15/9, nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ vẫn đang tìm đỉnh cao mới do dòng tiền đầu cơ ở nhóm này vẫn khá sôi động.

Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/9.

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường vẫn dao động đi ngang nhưng phần lớn cổ phiếu giảm giá, đặc biệt cổ phiếu ở nhóm bluechip. Ngược lại, nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ vẫn đang tìm đỉnh cao mới, do dòng tiền đầu cơ ở nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ vẫn khá sôi động.

Về kỹ thuật, ngưỡng 1.350 điểm cũng là mức hồi về mức cản Fibonacci 61,8% nên thị trường có sự thận trọng. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục dao động trong xu hướng đi ngang trong vùng 1.330 - 1.350 điểm. Nhà đầu tư hạn chế lướt sóng, tích lũy cổ phiếu hưởng lợi từ việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.

Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

VN-Index tạo cây nến pinbar giảm điểm thứ ba liên tiếp kèm khối lượng giao dịch giảm trở lại, cho thấy mặc dù lực bán vẫn đang mạnh nhưng đà bán đã yếu. Thị trường giảm điểm vẫn chủ yếu tập trung tại nhóm VN30 và đặc biệt là ở nhóm ngân hàng.

Điểm tiêu cực vẫn là việc nhóm dẫn dắt đà tăng mạnh giai đoạn trước đó là ngân hàng và chứng khoán đang đồng thuận giảm trong các phiên gần đây, cùng đà giảm của các mã vốn hóa lớn tạo tâm lý rất xấu về mặt chỉ số.

Vn-Index

Mặc dù vậy, nhiều nhóm ngành vẫn duy trì đà tăng điểm tích cực hay đang có tín hiệu tăng giá trở lại sau các nhịp điều chỉnh ngắn.

TVSI cho rằng, thị trường vẫn đang trong xu thế đi ngang vùng biên độ 1.330-1.350 điểm và nhóm cổ phiếu nhà đầu tư nên tập trung vẫn là cổ phiếu vốn hóa nhỏ.

Chúng tôi đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index đang trong xu hướng đi ngang quanh vùng biên độ 13.30-1.350 điểm.

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Phiên giảm thứ hai liên tiếp với thanh khoản cao hơn so với 2 phiên tăng điểm trước đó. Dù đóng cửa trong sắc đỏ, nhưng VN-Index vẫn đang vận động trong xu hướng sideway và đây là phiên dao động đi ngang thứ 7 liên tiếp.

Về kỹ thuật, CSI vẫn duy trì quan điểm cũ, thị trường cần xuất hiện một phiên thanh khoản bùng nổ để xác nhận phương hướng mới.

Mốc hỗ trợ ngắn hạn là 1.312 điểm và nếu thị trường bứt phá mạnh vượt qua ngưỡng 1.355 điểm với khối lượng tăng mạnh thì khả năng cao sẽ xác nhận tín hiệu tích cực.

Chứng khoán SHS

Phiên giao dịch hôm 14/9 có diễn biến khá giống với phiên trước đó với việc các chỉ số đều tăng điểm trong phần lớn thời gian, nhưng áp lực bán về chiều khiến các chỉ số đồng loạt giảm nhẹ.

Thanh khoản giảm so với phiên trước và thấp hơn mức trung bình 20 phiên, cho thấy áp lực bán trên thị trường đã giảm. Khối ngoại bán ròng phiên thứ 13 liên tiếp trên hai sàn với khoảng 600 tỷ đồng cũng phần nào tạo áp lực lên thị trường.

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đang trong khoảng giằng co và sẽ cần sự bứt phá trong thời gian tới để bắt đầu một xu hướng mới.

SHS dự báo trong phiên giao dịch tiếp theo, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục biến động giằng co với ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 1.350 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 1.325-1.335 điểm (MA20-50).

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Khả năng VN-Index sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.330 - 1.350 điểm. Đồng thời, dòng tiền có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ vẫn đang thu hút dòng tiền trong bối cảnh dòng tiền chưa sẵn sàng quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý vẫn duy trì trong vùng lạc quan và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên chiến lược thích hợp trong ngắn hạn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ có thể tiếp tục tìm đỉnh mới tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

SCIC chi gần 6.895 tỷ đồng mua cổ phiếu của Vietnam Airlines
Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã giải ngân 6.894,9 tỷ đồng mua cổ phiếu của Vietnam Airlines (VNA), góp phần bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và cải thiện khả năng thanh toán trong ngắn hạn của VNA, hạn chế các tác động của đại dịch COVID-19.