Nhu cầu giảm, giá vàng thế giới và trong nước đi xuống

18/04/2020, 09:31

TCDN - Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay đi xuống do nhu cầu đối với các loại tài sản an toàn bắt đầu yếu đi sau những thông tin về việc Tổng thống Donald Trump sẽ mở lại nền kinh tế Mỹ cùng những dữ liệu lạc quan hơn trong việc điều trị Covid-19.

Đầu giờ sáng hôm nay 18/4, giá vàng giao ngay đã giảm gần 2% xuống mức 1.686,5 USD/ounce, thấp hơn 60 USD so với mức đỉnh trong 7,5 năm đạt được hồi đầu tuần này. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,6% xuống còn 1.704,70 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay giảm gần 2% xuống mức 1.686,5 USD/ounce, thấp hơn 60 USD so với mức đỉnh trong 7,5 năm đạt được hồi đầu tuần.

Giá vàng giao ngay giảm gần 2% xuống mức 1.686,5 USD/ounce, thấp hơn 60 USD so với mức đỉnh trong 7,5 năm đạt được hồi đầu tuần.

Vàng và chứng khoán đã có mối tương quan ngược chiều, trong đó, sự tăng giá cổ phiếu gây áp lực lên kim loại quý.

Thị trường chứng khoán thế giới "chạy nước rút" trong tuần tăng thứ hai liên tiếp sau khi Tổng thống Donald Trump đưa ra kế hoạch mở lại dần nền kinh tế Mỹ sau đại dịch, chỉ số Dow tăng gần 500 điểm trong ngày hôm qua.

Cuối ngày 16/4, ông Trump đã vạch ra một kế hoạch để giảm bớt sự trì trệ hoạt động của nền kinh tế trong một quy trình gồm ba giai đoạn, nhưng kế hoạch này là một loạt các khuyến nghị chứ không phải là các mệnh lệnh và để lại quyết định cuối cùng chủ yếu cho thống đốc của các bang.

Tâm lý mạo hiểm, cũng đang đè nặng lên vàng trong bối cảnh các báo cáo rằng thuốc Gilead Science đã chứng minh được hiệu quả trong việc điều trị Covid-19, điều này khiến các nhà đầu tư hy vọng rằng nền kinh tế Mỹ có thể mở cửa sớm hơn dự kiến.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York, ông John Williams dự đoán nền kinh tế nước này cần 1 đến 2 năm để phục hồi sau các tác động của đại dịch Covid-19, thậm chí là lâu hơn nữa.

Hiện gói hỗ trợ tài chính mang tên "Chương trình đảm bảo chi trả" trị giá 350 tỷ USD dưới hình thức cho các doanh nghiệp nhỏ vay đã cạn tiền, trong khi cuộc thảo luận về việc mở rộng chương trình này đang gặp bế tắc tại Quốc hội Mỹ.

Cục Quản lý Doanh nghiệp nhỏ của Mỹ (SBA) thông báo đã cạn nguồn tài chính để đáp ứng nhu cầu hỗ trợ rất lớn đến từ các doanh nghiệp chịu tác động do dịch Covid-19.

Trong khi đó, Văn phòng Ngân sách của Quốc hội Mỹ (CBO) cùng ngày ước tính luật ứng phó với Covid-19 mà Quốc hội thông qua hồi tháng trước sẽ làm tăng thâm hụt ngân sách liên bang khoảng 1.800 tỷ USD trong thập kỷ tới.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng hôm nay cũng đi xuống theo giá vàng thế giới. Mặc dù đã qua 3 phiên liên tiếp giảm giá nhưng giá vàng trong nước giữ vững ở mốc 48 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra

Cụ thể, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 47,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,1 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,27 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 48,25 triệu đồng/lượng.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Nhu cầu giảm, giá vàng thế giới và trong nước đi xuống tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng tuột đỉnh, bốc hơi 1,6%
Sáng 16/4, giá vàng ghi nhận đà giảm mạnh khi bốc hơi 1,6% chỉ trong vòng một ngày. Nhiều chuyên gia dự báo giá kim loại quý sẽ có điểm dừng và nhiều khả năng giảm về mức 1.700 USD/ounce trong một vài phiên tới.
Giá vàng hôm nay: Giữ vững ở đỉnh mới
Giá vàng trên thị trường thế giới đã tăng gần 2% để đạt mức cao nhất kể từ cuối năm 2012 khi các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn từ kim loại quý trước bối cảnh các nền kinh tế bị tàn phá bởi đại dịch COVID-19.
Giá vàng tăng mạnh, chạm đỉnh 7 năm qua
Dòng tiền đầu tư đổ vào vàng, giúp kim loại quý ngày 14/4 tiếp tục tăng mạnh đẩy giá vàng thế giới vọt lên 1.724 USD/ounce, trong khi giá vàng SJC trong nước cũng bật tăng mạnh lên mức gần 49 triệu đồng/lượng.