Nokia dự định cắt giảm 1.200 việc làm tại cơ sở Alcatel-Lucent ở Pháp

23/06/2020, 08:58

TCDN - Theo Nokia, kế hoạch cắt giảm nhân viên sẽ tập trung vào bộ phận nghiên cứu và hỗ trợ ở Alcatel-Lucent, như một phần trong nỗ lực cắt giảm chi phí toàn cầu của Nokia từ cuối năm 2018.

(Nguồn: mobileworldlive)

(Nguồn: mobileworldlive)

Hãng Nokia của Phần Lan ngày 22/6 cho biết hãng có kế hoạch cắt giảm 1.233 nhân viên, tương ứng 1/3 lực lượng lao động tại công ty con Alcatel-Lucent ở Pháp, trong bối cảnh gã khổng lồ viễn thông này đang vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thiết bị viễn thông giữa lúc mạng 5G đang được triển khai tại nhiều nơi trên thế giới.

Đây là đợt cắt giảm nhân công thứ tư của Nokia tại cơ sở sản xuất phần cứng Alcatel-Lucent kể từ hãng mua lại công ty này vào năm 2016.

Theo Nokia, kế hoạch cắt giảm nhân viên nói trên sẽ tập trung vào bộ phận nghiên cứu và hỗ trợ ở Alcatel-Lucent, như một phần trong nỗ lực cắt giảm chi phí toàn cầu của Nokia từ cuối năm 2018.

Trong một thông báo, Nokia nêu rõ: “Mục tiêu của chúng tôi là tăng hiệu quả hoạt động, cải thiện năng suất và trở nên linh hoạt hơn trong nghiên cứu và phát triển, qua đó có thể củng cố vị thế cạnh tranh và đảm bảo hiệu năng lâu dài của hãng.”

Nỗ lực xâm nhập vào thị trường thiết bị 5G của Nokia hiện gặp rất nhiều khó khăn do sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ Huawei và Ericsson.

Nokia lần đầu tiên có lợi nhuận kể từ năm 2015 vào năm ngoái, với lợi nhuận ròng đạt 7 triệu euro (7,8 triệu USD)./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Nokia dự định cắt giảm 1.200 việc làm tại cơ sở Alcatel-Lucent ở Pháp tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan