"Nữ hoàng livestream" Trung Quốc bị phạt 210 triệu USD vì lý do trốn thuế

21/12/2021, 09:39

TCDN - Tổng cục Thuế Trung Quốc phạt Viya – “Nữ hoàng livestream” hàng đầu của nước này số tiền 1,34 tỷ NDT (tương đương 210 triệu USD) vì tội trốn thuế.

Theo cục thuế ở Hàng Châu, thành phố thuộc miền Nam Trung Quốc, người phụ nữ này bị phạt số tiền khủng sau khi che giấu thu nhập cá nhân và các tội danh khác trong hai năm 2019 và 2020. 

Cô Huang Wei. Ảnh: VCG

Cô Huang Wei. Ảnh: VCG

Thông báo của Tổng cục Thuế Trung Quốc nêu rõ, với những sai phạm trên, Viya phải nộp lại 1,34 tỷ NDT, gồm tiền phạt hành chính, truy thu thuế và phí nộp chậm.

Cô Huang sau đó gửi lời xin lỗi vì những tội danh mình mắc phải.

"Tôi xin lỗi về hành vi phạm luật và quy định thuế. Tôi chấp nhận tất cả hình phạt do cơ quan thuế đưa ra" - cô Huang viết trên tài khoản mạng xã hội Weibo.

Viya từng là ca sĩ, giành chiến thắng trong show truyền hình tìm kiếm tài năng âm nhạc Super Idol ở An Huy, Trung Quốc.

Cô là một trong những người tiên phong của ngành công nghiệp livestream bùng nổ trong gần thập kỷ qua tại Trung Quốc.Viya được mệnh danh là "nữ hoàng livestream" vì có thể bán được mọi thứ, kể cả tên lửa trên kênh bán hàng.

Theo Bloomberg, tháng 4/2020, Huang đã bán một tên lửa với giá 40 triệu Nhân dân tệ. 

Trước đó, nhiều nhân vật nổi tiếng ở Trung Quốc cũng bị "sờ gáy" về tội trốn thuế.  

Hoa Lê
Bạn đang đọc bài viết "Nữ hoàng livestream" Trung Quốc bị phạt 210 triệu USD vì lý do trốn thuế tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan