Ồ ạt bán tháo căn hộ tại dự án D'capitale của Tân Hoàng Minh

03/10/2019, 14:03

TCDN - Giới đầu tư và người mua nhà tại dự án D'capitale dường như đang không hài lòng với chính căn hộ mình mua gần 1 năm trước với giá trị hàng tỷ đồng.

phoi-canh-vinhomes-tran-duy-hung-2

Không ít người mua nhà, giới đầu tư đã trót mua căn hộ tại dự án D' Capitale của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đang rao bán cắt lỗ rầm rộ do những bất hợp lý về thiết kế.

Dự án chung cư cao cấp của chủ đầu tư Tập đoàn Tân Hoàng Minh trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) hiện nay đang được rao bán cắt lỗ, thậm chí nhiều chủ sở hữu căn hộ tại đây chấp nhận lỗ lớn để bán được nhà.

Điều đáng nói là việc cắt lỗ diễn ra trên toàn phân khúc, từ loại căn hộ 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ hay 3 phòng ngủ đều có nhiều người chấp nhận "mất tiền" chỉ mong bán được nhà.

Theo tìm hiểu, giá bán căn hộ tại thời điểm năm 2018 tại D'Capitale có giá trên dưới 60 triệu đồng/m2 nhưng thời điểm hiện tại chỉ còn dao động từ 42-44 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, số lượng giao dịch thành công cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay vì thiết kế các căn hộ tại dự án này cũng không mấy ấn tượng với khách hàng.

Trước đó, hồi tháng 9/2018, sau khi phát hiện hành lang căn hộ không như thiết kế ghi trong hợp đồng, hàng trăm khách hàng đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư "treo đầu dê bán thịt chó". Dự án D'Capitale tại thời điểm đó được quảng bá do Tân Hoàng Minh đầu tư và được phân phối bởi Vinhomes.

Theo phản ánh của khách hàng, hành lang căn hộ chỉ rộng 1,4m, không có điều hòa, trần nhà thì thấp, bí và nóng, thang máy không đảm bảo phục vụ cư dân, thang bộ thoát hiểm rất nhỏ, chỉ khoảng 1,2m. Trong khi đó, chủ đầu tư vẫn quảng bá đây là dự án cao cấp, hạng sang.

71390597_386868498655864_1511601619429490688_n

Được biết, không chỉ dự án D’Capitale của Tân Hoàng Minh, hiện một số dự án chung cư khác trên địa bàn Hà Nội cũng đang có thanh khoản không được tốt. Một số nhà đầu tư cá nhân đã trót mua vào từ đầu năm nay đang rao bán khá nhiều trên các trang mạng.

Điển hình như dự án Sky Central 176 Định Công, dự án Green Star, An Bình…cũng đều được rao bán ngang giá hoặc thấp hơn giá chủ đầu tư công bố trước đó.

Một đại diện của Savills Việt Nam nhận định, thị trường căn hộ chung cư Hà Nội sẽ khó có dấu hiệu khởi sắc, thậm chí có một số khu vực phía Tây sẽ có dấu hiệu chững lại do áp lực về hạ tầng giao thông, xã hội.

Trong khi đó, một nhà đầu tư bất động sản cho hay, việc đầu tư vào căn hộ chung cư là một tính toán có phần “non”. Bởi lẽ, giá căn hộ chung cư tại nhiều dự án trong mấy năm qua nếu xét về tổng thể thì có rất ít dự án tăng giá. Có chăng một vài dự án tăng cục bộ cũng là do giới đầu cơ tự thổi lên. Do đó, nếu vay tiền ngân hàng đều đầu tư vào chung cư là một bài toán mạo hiểu và không có nhiều cửa “sáng”.

“Nếu đầu tư vào bất động sản chỉ nên đầu tư vào đất nền hoặc shophouse, nghỉ dưỡng… còn có triển vọng về lợi nhuận. Còn chung cư chỉ dành riêng cho những người mua nhà có nhu cầu thực thôi”, nhà đầu tư này khuyến cáo.

La Giang
Bạn đang đọc bài viết Ồ ạt bán tháo căn hộ tại dự án D'capitale của Tân Hoàng Minh tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận