Ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Thanh Hóa di chuyển gần 500 người tránh nhiễm chéo

09/09/2021, 09:25

TCDN - Do tính chất phức tạp của ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, chiều 8/9 gần 500 người đã được ra khỏi khu vực phong tỏa của bệnh viện để giãn cách, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo.

Theo CDC Thanh Hóa, trong ngày 8/9, Thanh Hóa ghi nhận 11 ca mắc COVID-19 mới tại: huyện Nông Cống 1 bệnh nhân; huyện Nga Sơn 3 ca; 3 ca bệnh là các thuyền viên liên quan đến con tàu AUVIRGO của Indonesia đang cập cảng hàng hải Nghi Sơn; BVĐK Hợp Lực ghi nhận 4 ca mắc COVID-19 trong đó có 1 cán bộ y tế và 3 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. 

Đến nay tổng số ca bệnh COVID-19 ghi nhận tại BVĐK Hợp Lực là 30 bệnh nhân. Hiện đã có 12 huyện /thị/thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có bệnh nhân liên quan đến ổ dịch này.

500 người đã được ra khỏi khu vực phong tỏa của BVĐK Hợp Lực để giãn cách, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo.

500 người đã được ra khỏi khu vực phong tỏa của BVĐK Hợp Lực để giãn cách, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo.

Do tính chất phức tạp của ổ dịch COVID-19 tại BVĐK Hợp Lực, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tất cả những người đã từng đến, ở và đi lại tiếp xúc với ổ dịch của BVĐK Hợp Lực từ ngày 10/8/2021, phải đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

BVĐK Hợp Lực cũng đã phối hợp với lực lượng chức năng di chuyển gần 500 người ra khỏi khu vực phong tỏa. Trong đó, 230 bệnh nhân và người nhà trong khu phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã được di chuyển ra các khu cách ly tại Khách sạn Phù Đổng và Khách sạn Phú Hưng, đóng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa để tiếp tục cách ly, theo dõi.

Đây đều là các bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện đã khỏi bệnh và người chăm nuôi đã được xét nghiệm 2 lần bằng phương pháp RT-PCR có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

Các trường hợp này sẽ tiếp tục được cách ly đủ 21 ngày kể từ ngày phong tỏa bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm đủ 4 lần trước khi về nơi cư trú. Đây được xem làm biện pháp cẩn trọng của tỉnh Thanh Hóa nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trước khi trở về gia đình, địa phương.

Ngoài ra, 142 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ung bướu BVĐK Hợp Lực được chuyển về tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa. Đây là những bệnh nhân ung thư không có chỉ định xạ trị và đã được xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trong ngày 8/9, phía BVĐK Hợp Lực cũng đã thực hiện xong việc sắp xếp lại khoa Ung bướu thuộc tòa nhà A9 thành 3 khu vực riêng, phù hợp với từng nhóm nguy cơ; đồng thời bố trí địa điểm ăn, ở tập trung cho 120 cán bộ, nhân viên của bệnh viện tại các khách sạn ngay sát bệnh viện, đảm bảo quy định “1 cung đường - 2 điểm đến”. 

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Thanh Hóa di chuyển gần 500 người tránh nhiễm chéo tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan