Nam Định dừng khai giảng vì phát hiện ổ dịch Covid-19 tại Hải Hậu

01/09/2021, 20:07

TCDN - Tỉnh Nam Định đã cho toàn bộ học sinh dừng tựu trường trong sáng nay 1/9, do xuất hiện chùm 10 ca Covid-19 tại huyện Hải Hậu.

le-khai-giang-ha-noi

Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định cho biết, tỉnh đã cho toàn bộ 460.000 học sinh toàn tỉnh dừng tựu trường trong sáng nay. UBND huyện Hải Hậu đã yêu cầu các cơ sở giáo dục công lập, tư thục, trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn không tổ chức hoạt động nào từ hôm nay cho đến khi có thông báo mới.

Do diễn biến mới của dịch, 2 xã Hải Thanh, Hải Hưng và thị trấn Yên Định sẽ phải lùi lịch khai giảng, các địa phương khác vẫn tổ chức vào ngày 5/9. Tuy nhiên, thay vì tập trung học sinh toàn trường ở sân trường, nhà trường sẽ tổ chức khai giảng tại lớp, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Hiện nay huyện Hải Hậu đã chính thức có 10 ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng nhưng chưa xác định được nguồn lây nhiễm. Các ca bệnh cơ bản không có triệu chứng hoặc triệu chứng không rõ ràng với COVID-19; hơn nữa trong thời gian khoảng 10 ngày qua một số trường hợp dương tính với COVID-19 đã di chuyển đến nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người. Vì vậy rất nhiều khả năng đã làm lây truyền dịch bệnh cho nhiều người dân trong cộng đồng.

Kể từ 12h00 trưa ngày 01/9/2021 các xã: Hải Phương, Hải Hưng, Hải Thanh và thị trấn Yên Định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng cho đến khi có thông báo hết giãn cách xã hội. Cụ thể:

- Tạm dừng hoạt động của Chợ Cầu đôi (Hải Hưng), chợ cầu Nhà Xứ và Chợ tạm Yên Định cho đến khi được phép hoạt động trở lại.

- Tạm đình chỉ hoạt động của các nhà hàng, quán ăn và tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thật sự thiết yếu trên địa bàn.

- Chưa tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 05/9/2021 đối với tất cả các trường ở các cấp học trên địa bàn các xã, thị trấn thực hiện giãn cách xã hội cho đến khi có thông báo mới về việc này.

- Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, giải trí trên địa bàn (kể cả là hoạt động ngoài trời).

- Dừng tất cả các hoạt động hội họp không thực sự cần thiết, không tổ chức các sự kiện có tập trung từ 10 người trở lên.

Người dân trong khu vực giãn cách không ra khỏi nhà nếu không có công việc thực sự cần thiết, không đi đến các địa phương khác; hạn chế tiếp xúc với người khác; giữ khoảng cách tối thiểu 2m và đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác ở bên ngoài.

- Tạm dừng các hoạt động giao thông công cộng, trừ hoạt động vận tải hàng hóa có đủ điều kiện theo quy định.

Cùng đó, từ 12h00 trưa ngày 01/9/2021 các xóm: 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 thuộc xã Hải Hưng và các tổ dân phố số: 1, 2, 3, 4, 5 thuộc thị trấn Yên Định phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể:

Cùng với việc phải thực hiện các nội dung giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg nêu trên, các xóm, tổ dân phố còn phải thực hiện nghiêm các quy định sau:

- Gia đình cách ly với gia đình, mọi người dân ở tại nhà “ai ở đâu thì ở yên đó”; chỉ ra ngoài khi có nhu cầu mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày và phải được phép của lực lượng chức năng trực chốt.

- Các phân xưởng, nhà máy sản xuất, cơ sở sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn giữa những người lao động; tất cả các lao động phải đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn, khử khuẩn theo quy định.

- Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong khu vực cách ly xã hội phải có phương án làm việc trên môi trường mạng Internet tại nhà.

UBND các xã: Hải Phương, Hải Hưng, Hải Thanh và thị trấn Yên Định phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai ngay việc phong tỏa các xóm, TDP cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện các nhiệm vụ, yêu cầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chủ động xây dựng phương án đảm bảo cung ứng, cung cấp đủ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm hàng ngày cho người dân trong khu vực giãn cách xã hội và cách ly xã hội.

Viết Dinh
Bạn đang đọc bài viết Nam Định dừng khai giảng vì phát hiện ổ dịch Covid-19 tại Hải Hậu tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan