Người từ các tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16 không được vào Nam Định từ 13/8

12/08/2021, 16:10

TCDN - Tỉnh Nam Định thông tin, từ 12h00 ngày 13/8/2021, sẽ ngừng tiếp nhận người dân từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cho đến khi hết giãn cách xã hội.

Tỉnh Nam Định ngừng tiếp nhận người dân từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tỉnh Nam Định ngừng tiếp nhận người dân từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Triển khai nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ kiên quyết yêu cầu "ai ở đâu thì ở đó" đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội. Từ 12h00 ngày 13/8/2021, tỉnh Nam Định sẽ ngừng tiếp nhận người dân từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cho đến khi hết giãn cách xã hội, trừ những trường hợp theo kế hoạch thống nhất giữa UBND các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND tỉnh Nam Định hoặc các trường hợp công vụ, ngoại giao theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

UBND tỉnh cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, nhất là trong thời gian qua, số lượng người từ các tỉnh vùng dịch về địa phương đông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm. Trong tuần qua, tỉnh đã ghi nhận 06 ca bệnh, trong đó có 04 trường hợp trở về từ thành phố Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, 02 trường hợp lây nhiễm thứ phát đã khoanh vùng cách ly. UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm soát liên ngành. UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện quản lý chặt chẽ nhân khẩu; kịp thời phát hiện, xử lý ngay các trường hợp từ tỉnh khác về địa bàn mà không khai báo.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, các địa phương tăng cường áp dụng các biện pháp phòng chống dịch cao hơn mức trung bình. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tại các chốt phòng dịch của tỉnh, của huyện, thành phố đối với người từ vùng dịch về, bàn giao huyện thực hiện cách ly tập trung ngay.

Tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, thường xuyên kiểm tra các trường hợp cách ly tại nhà. Tăng cường năng lực, triển khai xét nghiệm diện rộng. Phân bổ vắc xin, ưu tiên lực lượng tuyến đầu chống dịch, đơn vị chủ lực không để đứt gẫy chuỗi sản xuất. Ngành Y tế bố trí lực lượng nâng cao năng lực tiêm vắc xin lên 40 nghìn mũi/ngày, đảm bảo tiêm hết lượng vắc xin được phân bổ.

Viết Dinh
Bạn đang đọc bài viết Người từ các tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16 không được vào Nam Định từ 13/8 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan