Omicron đã lan tới Đông Nam Á, Singapore có ca nhiễm đầu tiên

03/12/2021, 10:32

TCDN - Omicron đã lây lan tới Đông Nam Á khi Singapore ghi nhận 2 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron ngày 2/12.

Bộ Y tế Singapore (MOH) cho biết 2 trường hợp mắc Covid-19 nhập cảnh đã được xét nghiệm sơ bộ và cho kết quả dương tính với chủng Omicron hôm 2/12.

Cả 2 trường hợp đều bị cách ly khi đến Singapore hôm 1/12 và không tiếp xúc với bất kỳ ai trong cộng đồng.

Cơ quan này hiện đang tiến hành truy vết với các hành khách trên cùng máy bay với những người nhiễm bệnh, cũng như thông báo “không có dấu hiệu lây lan cộng đồng từ các trường hợp này”.

Hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay quốc tế Changi ở Singapore. Ảnh: AFP

Hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay quốc tế Changi ở Singapore. Ảnh: AFP

Được biết, 19 hành khách còn lại trên cùng chuyến bay đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Những người tiếp xúc gần với các ca nhiễm sẽ phải cách ly 10 ngày và thực hiện xét nghiệm vào ngày đầu và ngày cuối thời gian cách ly.

Theo VTC News, trường hợp đầu tiên là một thường trú nhân Singapore, 44 tuổi,  di chuyển từ Mozambique, quá cảnh tại Johannesburg. Người này có kết quả âm tính với COVID-19 khi xét nghiệm Mozambique hôm 29/11.

Trường hợp thứ hai là một phụ nữ Singapore, 41 tuổi, trở về từ Nam Phi. Người này cũng có kết quả xét nghiệm âm tính khi khởi hành từ Johannesburg cùng ngày.

Cả hai đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và xuất hiện các triệu chứng nhẹ là ho và rát cổ.

Trước khi phát hiện ca nhiễm biến chủng mới, Singapore đã siết chặt quản lý nhập cảnh. Từ ngày 3/12, tất cả hành khách đi bằng đường hàng không đến Singapore, bao gồm công dân Singapore trở về nhà và những người quá cảnh qua sân bay Changi, sẽ phải xét nghiệm trước khi lên máy bay và xét nghiệm PCR khi đến Singapore. Đồng thời, Singapore thắt chặt các biện pháp kiểm soát nhập cảnh đối với du khách đến từ 7 quốc gia châu Phi.

Xuất hiện lần đầu tiên vào đầu tháng 10 ở Botswana, Omicron hiện lây lan tới hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với 32 đột biến ở protein gai, Omicron được đánh giá là biến chủng COVID-19 nguy hiểm nhất từ trước tới nay và được dự báo có thể lây lan nhanh hơn, nguy cơ tái nhiễm cao hơn các biến chủng khác.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Omicron đã lan tới Đông Nam Á, Singapore có ca nhiễm đầu tiên tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan