Ông Nguyễn Bắc Son: "Gia đình tôi sẽ sớm nộp lại 3 triệu USD"

20/12/2019, 21:39

TCDN - Cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thôn Nguyễn Bắc Son cho hay gia đình ông sẽ sớm nộp tiền khắc phục hậu quả của hành vi nhận hối lộ 3 triệu USD

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tại tòa hôm nay 20/12.

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tại tòa hôm nay 20/12.

Chiều 20/12 tại TAND Hà Nội, cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói hôm 19/12 đã được gặp gia đình để bàn về việc khắc phục hậu quả. Do vậy, "trong những ngày tới" gia đình ông sẽ sớm nộp tiền.

Tại tòa hôm nay, ông Son cho hay, ông sẽ "mạnh dạn xin đưa ra những chứng cứ". Tuy nhiên, bị cáo cho hay, vụ án diễn ra từ lâu nên đến nay có "người nhớ, người không". Người khai đúng, người khai.

Ông Son cũng cho hay ông Trương Minh Tuấn "rất ấu trĩ" khi nói được ông hứa hẹn đưa lên làm bộ trưởng. 

"Phát biểu của tôi sau đây sẽ liên quan đến những người đã từng là đồng chí, đồng nghiệp, cấp dưới nên rất nhạy cảm", ông Son mong Hội đồng xét xử và Viện kiểm sát sẽ căn cứ vào những tài liệu chính để xác minh, đối chiếu để đảm bảo sự thật khách quan.

"Cáo trạng truy tố với cá nhân tôi về 2 tội danh như sáng nay thì tôi thấy hoàn toàn nhất trí và rất đúng người, đúng tội nhưng cần xem xét những chứng cứ chính xác", bị cáo Son nói.

Bị cáo Son nói, cơ quan công tố nói ông định hướng và giới thiệu cho Chủ tịch Mobifone là "chỉ được mua cổ phần AVG" là sai. Ông Son cho biết, trong một cuộc họp của Bộ Thông tin và Truyền thông hồi tháng 2/2015, ông được Lê Nam Trà thông báo đang cho xem xét mua một đài truyền hình để phát triển lĩnh vực này.

"Lúc đó tôi có nói là ngoài các đài truyền hình khác, Mobifone nên nghiên cứu thêm AVG, là xem xét mua chứ không phải tôi định hướng mua như cáo trạng quy kết. Việc nghiên cứu mua AVG là bình thường bởi đây là đài truyền hình, nếu bán cổ phần cho nước ngoài sẽ khó quản lý", ông Nguyễn Bắc Son nói.

Đáng chú ý, bị cáo Son còn phủ nhận việc chỉ đạo Vụ quản lý doanh nghiệp phải mua AVG trong năm 2015. Sau khi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất và được Thủ tướng chấp thuận về chủ trương thì ông Son cùng Bộ Thông tin và Truyền thông mới tiến hành triển khai dự án.

Trong phiên xét xử sáng 20/12, VKSND Hà Nội đánh giá ông Son "chưa ăn năn hối lỗi", đề nghị HĐXX phạt 16-18 năm tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng, án tử hình do Nhận hối lộ; hình phạt chung là tử hình.

Tại bản luận tội, VKS đề nghị cần tiếp tục kê biên căn nhà do vợ chồng ông Son đứng tên tại ngõ 36 C1 Lý Nam Đế để đảm bảo thi hành án vì "chưa nộp lại tiền".

Gia Hưng
Bạn đang đọc bài viết Ông Nguyễn Bắc Son: "Gia đình tôi sẽ sớm nộp lại 3 triệu USD" tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận