Ông Nguyễn Đức Kiên làm Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng

14/12/2019, 11:35

TCDN - Ông Nguyễn Đức Kiên sinh năm 1960, có bằng tiến sĩ kinh tế và trình độ cao cấp lý luận chính trị, là đại biểu Quốc hội các khoá 12, 13, 14.

Ông Nguyễn Đức Kiên hiện đang là Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

Ông Nguyễn Đức Kiên hiện đang là Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

Tại Quyết định 1800/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khóa XIV giữ chức vụ Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Đức Kiên sinh năm 1960, có bằng tiến sĩ kinh tế và trình độ cao cấp lý luận chính trị, là đại biểu Quốc hội các khoá 12, 13, 14. Hiện ông Kiên là đại biểu thuộc đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng.

Tháng 4/2019, ông Vũ Viết Ngoạn, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng được bổ nhiệm từ tháng 7/2017 đã nghỉ hưu theo chế độ.

Ông Nguyễn Đức Kiên được dư luận chú ý tới với những phát ngôn gây tranh cãi trong thời gian qua về các trạm thu phí BOT, xây đường cao tốc... trong đó nổi tiếng nhất là phát ngôn: "Người dân nghèo dùng xe máy thì đã được miễn phí qua trạm BOT, vì vậy không bị ảnh hưởng gì", hay "Chúng ta sống và làm việc theo luật. Luật đã quy định nó là “thu giá” thì ta gọi nó là “thu giá" (Sau đó Bộ Giao thông vận tải đã phải dùng lại từ "trạm thu phí").

Đặc biệt, ngày 25/5/2019, trao đổi với báo chí về khả năng xây đường cao tốc, ông Kiên cho biết: "Hiện nay, trên thế giới, không nhà thầu nước nào có kinh nghiệm thi công đường cao tốc nhiều như các doanh nghiệp của Trung Quốc. Với các tiêu chí mời thầu như hiện nay, chỉ doanh nghiệp Trung Quốc mới đáp ứng được".

Hải Tiến
Bạn đang đọc bài viết Ông Nguyễn Đức Kiên làm Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan