Ông Triệu Tài Vinh bị đề nghị kỷ luật

09/12/2019, 19:36

TCDN - Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật ông Triệu Tài Vinh, Phó ban Kinh tế trung ương, do vi phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Chiều 9/12, Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông báo xem xét, thi hành kỷ luật ông Triệu Tài Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Kinh tế trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang và ông Nguyễn Văn Sơn - Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

Ông Triệu Tài Vinh chịu trách nhiệm người đứng đầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy và ông Nguyễn Văn Sơn chịu trách nhiệm người đứng đầu UBND tỉnh Hà Giang về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, kiểm tra, giám sát và xử lý các vi phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Giang.

ong-vinh-8662-1558507315

Các ông Triệu Tài Vinh và Nguyễn Văn Sơn có người thân nhờ nâng điểm trái quy định cho thí sinh trong kỳ thi nêu trên, vi phạm quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, căn cứ quy định của Đảng về xử lý đảng viên, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Sơn và đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật đối với ôngTriệu Tài Vinh.

Kết luận điều tra, ông Triệu Tài Vinh không biết việc con được nâng điểm nhưng vợ ông này đã để người thân là em gái ông Vinh can thiệp nâng điểm cho cháu gái.

Trước đó, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, con gái ông Vinh được nâng 5,4 điểm. Nói về bê bối nâng điểm thi cho 114 thí sinh trong đó có con gái và các cháu ông, ông Vinh cho biết đã rất buồn và không hề biết gì về vụ việc trên.

Cơ quan kiểm tra Đảng của Tỉnh ủy Hà Giang sau đó xác định bà Triệu Thị Giang (Phó phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch Đầu tư) đã tự nhắn tin nhờ ông Nguyễn Thanh Hoài (nguyên Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng Giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh) nâng điểm cho con ông Vinh.

Còn vợ chồng ông Triệu Tài Vinh và bà Phạm Thị Hà (Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Giang) "không hay biết việc nhờ vả này và cũng không biết ai đã nâng điểm cho con mình". Bà Triệu Thị Giang sau đó đã bị kỷ luật khiển trách còn bà Phạm Thị Hà bị nhắc nhở kiểm điểm sâu sắc.

 Trước đó tháng 9/2016, thông tin việc hàng loạt người thân của ông Triệu Tài Vinh giữ nhiều vị trí lãnh đạo các cơ quan ở tỉnh Hà Giang lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, ông Vinh cho biết "quy trình bổ nhiệm đối với những người này đều tuân thủ đúng quy định của Đảng, Nhà nước". Ông cũng bộc bạch thêm, "tôi không cảm thấy vui khi những người trong gia đình mình được bầu, bổ nhiệm làm lãnh đạo".

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Ông Triệu Tài Vinh bị đề nghị kỷ luật tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan