Ông Trump tính áp thuế cao với hàng hóa từ Trung Quốc nếu đắc cử Tổng thống

05/02/2024, 16:30
báo nói -

TCDN - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ xem xét áp thuế hơn 60% với hàng hóa nhập từ Trung Quốc nếu ông đắc cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Trả lời phỏng vấn trên đài Fox News ngày 4/2, ông Trump đề cập đến việc áp thuế với hàng hóa Trung Quốc. Khi được hỏi liệu ông Trump có tính áp thuế 60% lên hàng hóa Trung Quốc như truyền thông Mỹ đưa tin trước đó hay không, ông trả lời: "Không, nó có lẽ sẽ còn nhiều hơn như thế".

Không chỉ tính đánh thuế mạnh tay đối với hàng Trung Quốc, ông Trump đã từng tuyên bố ý định phủ thuế quan 10% lên toàn bộ hàng hoá nhập khẩu từ tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới nhập khảu vào Mỹ, mặc cho ý tưởng này vấp phải sự chỉ trích rằng thiệt hại sẽ rơi vào người tiêu dùng.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Khi còn là Tổng thống Mỹ, ông Trump đã áp thuế 25% đối với 50 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc vào tháng 6/2018. Bắc Kinh đáp trả bằng các biện pháp thuế quan của riêng họ, gây ra cuộc thương chiến giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Chính quyền Tổng thống đương nhiệm Joe Biden vẫn giữ phần lớn các mức thuế quan từ thời ông Trump.

Theo ước tính của tổ chức American Action Forum, cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã khiến người Mỹ thiệt hại 195 tỷ USD từ năm 2018 đến nay. Còn theo một gáo cáo của Hội đồng Kinh doanh Mỹ-Trung, cuộc chiến này còn dẫn tới thiệt hại 245.000 công việc ở Mỹ. Một ước tính của ngân hàng Deutsche Bank hồi năm 2018 cho rằng cuộc chiến sẽ khiến thị trường chứng khoán tổn thất hàng nghìn tỷ USD vốn hoá.

Dữ liệu thăm dò mới nhất cho thấy ông Trump, 77 tuổi, đang dẫn trước cựu thống đốc Nam Carolina, Nikki Haley, trong cuộc đua giành đề cử của Đảng Cộng hòa.

Ông Trump nói không có ý định đưa ra lựa chọn ngay về ứng viên phó tổng thống, nhưng ông đã nêu một số cái tên tiềm năng như Thượng nghị sĩ bang South Carolina Tim Scott, Thống đốc South Dakota Kristi Noem.

Tuấn Kiệt/Theo Fox news
Bạn đang đọc bài viết Ông Trump tính áp thuế cao với hàng hóa từ Trung Quốc nếu đắc cử Tổng thống tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan