Pacific Airlines "gán" toàn bộ máy bay để trả nợ, Cục Hàng không nói gì?

19/03/2024, 08:13
báo nói -

TCDN - Hãng hàng không Pacific Airlines vừa phát đi thông báo chính thức về việc trả toàn bộ 6 máy bay mà hãng đang có để tái cơ cấu các khoản nợ.

Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết, hãng hàng không Pacific Airlines thuộc Vietnam Airlines Group đã phải trả toàn bộ tàu bay để tái cơ cấu các khoản nợ. Tuy nhiên, hãng vẫn sẽ hoạt động dưới tình trạng thuê máy bay để bay chứ không ngừng hoạt động hay phá sản.

"Trước mắt, toàn bộ khách của Pacific Airlines sẽ bay chung với Vietnam Airlines. Sau đó, hãng sẽ thuê khô (chỉ thuê máy bay) của Vietnam Airlines để sử dụng tạm. Việc trả máy bay đã nằm trong dự liệu của hãng, mọi quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo", ông Đinh Việt Thắng cho hay.

Hãng hàng không Pacific Airlines vừa phát đi thông báo chính thức về việc trả toàn bộ 6 máy bay mà hãng đang có để tái cơ cấu các khoản nợ.

Hãng hàng không Pacific Airlines vừa phát đi thông báo chính thức về việc trả toàn bộ 6 máy bay mà hãng đang có để tái cơ cấu các khoản nợ.

Đại diện Pacific Airlines cho biết hãng đang tiến hành tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay để đảm bảo và gia tăng hiệu quả hoạt động. Trong thời gian này, một số đường bay có thể thay đổi kế hoạch hoặc tạm dừng khai thác. Lịch bay của hãng sẽ được phục hồi và sớm trở lại ổn định trong thời gian tới.

Thời gian qua, lãnh đạo Pacific Airlines liên tiếp đàm phán để giãn, hoãn nợ với chủ tàu bay, cơ bản đã đạt nhiều thỏa thuận quan trọng, giảm áp lực nợ. Dù rất cố gắng duy trì, song hoạt động kinh doanh không khởi sắc nên hãng rơi vào thua lỗ nặng. 

Do tình hình tài chính rất nghiêm trọng, dòng tiền thiếu hụt, nợ quá hạn lớn đe dọa mất khả năng thanh toán nên Vietnam Airlines cùng các cổ đông đã đi tới quyết định trả hết toàn bộ đội tàu bay của Pacific Airlines để xóa nợ. Hôm nay (18/3) cũng là ngày chiếc máy bay cuối cùng của hãng rời khỏi Việt Nam.

Pacific Airlines là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam, từng được Qantas Group của Úc rót tiền đầu tư. Tháng 10/2020, Qantas Group thực hiện các thủ tục rút khỏi Pacific Airlines và chuyển giao lại 30% cổ phần cho Vietnam Airlines theo hình thức tặng lại. Đến quý 1/2022, thương vụ này đã hoàn tất và Vietnam Airlines nắm giữ gần 99% cổ phần tại Pacific Airlines kể từ đó đến nay.

PV
Bạn đang đọc bài viết Pacific Airlines "gán" toàn bộ máy bay để trả nợ, Cục Hàng không nói gì? tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan