Ngang nhiên tập kết phế thải trái phép tại Thanh Trì - Hà Nội

Phản ánh tập kết phế thải trái phép tại xã Ngọc Hồi, phóng viên bị đe dọa

03/10/2020, 17:30

TCDN - Sau khi Tài chính Doanh nghiệp đăng tải phóng sự với chủ đề “Hà Nội: Ngang nhiên tập kết phế thải trái phép", phóng viên đã liên tục nhận được cuộc gọi đe dọa, xúc phạm. Tài chính doanh nghiệp kính đề nghị các cơ quan chức năng TP Hà Nội nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm sáng tỏ vụ việc.

Ngày 10/09/2020, Tài chính Doanh nghiệp có đăng tải bài viết: “Hà Nội: Ngang nhiên tập kết phế thải trái phép"  phản ánh về tình trạng xuất hiện một số điểm nóng về việc tập kết trái phép phế thải, chất thải xây dựng trên địa bàn xã Ngọc Hồi huyện Thanh Trì.

Điều đáng nói bãi tập kết phế thải này nằm ngay phia sau trụ sở Công An xã Ngọc Hồi và cách UBND xã Ngọc Hồi chỉ gần 200m, tuy nhiên 2 cơ quan này lại ko có biện pháp ngăn chặn xử lý khiến người dân bức xúc.

Những thông tin tạp chí Tài chính Doanh nghiệp truyền tải đều khách quan và đúng sự thật và nhận được sự quan tâm của dư luận địa phương.

Bãi tập kết phế thải ngang nhiên hoạt động gần trụ sở UBND và Công an xã Ngọc Hồi.

Bãi tập kết phế thải ngang nhiên hoạt động gần trụ sở UBND và Công an xã Ngọc Hồi.

Tuy nhiên, ngay sau khi nội dung được đăng tải thì có một người đàn ông sử dụng số điện thoại 0903442xxx liên tục gọi điện chửi bới, lăng mạ lãnh đạo và phóng viên tòa soạn Tài chính Doanh nghiệp do đăng tài bài phản ánh về tình trạng tập kết phế thải tại xã Ngọc Hồi. Người đàn ông này còn đe dọa sẽ tìm đến tòa soạn tìm lãnh đạo và phóng viên với ý định gây áp lực...

Nhận thấy hành vi trên là nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, có thể không dừng lại ở những lời chửi bới lăng mạ suông, phóng viên đã có báo cáo gửi lãnh đạo tòa soạn Tài Chính Doanh Nghiệp để Ban Biên tập thông tin tới các cơ quan chức năng TP Hà Nội cũng như huyện Thanh Trì nhằm bảo vệ cán bộ phóng viên.

Bãi tập kết phế thải được cho là của người đàn ông gọi điện đe dọa PV.

Bãi tập kết phế thải được cho là của người đàn ông gọi điện đe dọa PV.

Trong một diễn biến khác, mặc dù phóng viên đã gửi thông tin phản ánh về tình trạng vi phạm cho lãnh đạo UBND xã Ngọc Hồi và Công an xã Ngọc Hồi; ông Nguyễn Viết Kiền Chủ tịch UBND xã Ngọc Hồi cũng khẳng định đã cho dừng hoạt động tại khu vực trên. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, việc tập kết thải vẫn ngang nhiên diễn ra tại đây, bằng chứng là cả một khu vực đất rộng đã được phủ đầy phế thải xây dựng. 

Qua vụ việc trên, dư luận cho rằng lãnh đạo UBND xã Ngọc hồi có dấu hiệu buông lỏng trong công tác bảo vệ môi trường và dấu hiệu “bao che, bảo kê” cho vi phạm.

UBND xã Ngọc hồi có dấu hiệu buông lỏng trong công tác bảo vệ môi trường và “bao che, bảo kê” cho vi phạm.

UBND xã Ngọc hồi có dấu hiệu buông lỏng trong công tác bảo vệ môi trường và “bao che, bảo kê” cho vi phạm.

Để đảm bảo sự an toàn cho phóng viên khi tác nghiệp tại địa bàn huyện Thanh Trì nói riêng và TP Hà Nội nói chung, đề nghị các cơ quan chưc năng TP Hà Nội sớm vào cuộc làm rõ việc đe dọa phóng viên. Mọi bằng chứng về việc đe dọa phóng viên và lãnh đạo tòa soạn Tài chính Doanh nghiệp sẽ được cung cấp đầy đủ cho các cơ quan chức năng nếu có yêu cầu. 

Đề nghị UBND huyện Thanh Trì và các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm những vi phạm nghiêm trọng này, đồng thời có những hình thức kỷ luật nghiêm với các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm, thể thiện tính nghiêm minh của luật pháp, tránh tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. 

Tài chính Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Nhóm PV
Bạn đang đọc bài viết Phản ánh tập kết phế thải trái phép tại xã Ngọc Hồi, phóng viên bị đe dọa tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội: Ngang nhiên tập kết phế thải trái phép
Hiện nay tình trạng vận chuyển, tập kết, đổ trộm phế thải trên địa bàn TP Hà Nội diễn ra hết sức phức tạp. Theo ghi nhận của PV, một số điểm nóng trong việc tập kết trái phép phế thải phải kể đến như huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai.