Phàn nàn về dịch vụ Dai-ichi Life, bị dội bom điện thoại đe dọa

08/09/2019, 08:50

TCDN - Bày tỏ bức xúc về dịch vụ bảo hiểm của Dai-ichi lên trang Facebook cá nhân, lập tức khách hàng bị hơn 10 cuộc gọi khác nhau với lời lẽ hăm dọa.

Khủng bố lại sau khi khách hàng phàn nàn

Cụ thể, ông M.T (Quận 3,TP.HCM) cho biết trưa ngày 6.9, ông phản ảnh kiểu gọi điện mời mua bảo hiểm từ các đại lý, nhân viên của Dai-ichi Life Việt Nam như khủng bố, liên tục làm phiền mà bản thân ông ngày nào cũng phải hứng chịu. 

Ông yêu cầu Dai-ichi dẹp ngay trò tiếp thị này và bỏ số điện thoại của mình ra khỏi danh mục khách hàng… Sau đó, phía công ty Dai-ichi Life gọi điện xin lỗi và cam kết không gọi điện nữa. 

Tuy nhiên đến sáng nay 7.9, ông M.T bất ngờ nhận được hơn 10 cuộc gọi liên tiếp chỉ trong vòng vài phút. Một số cuộc gọi mà đầu kia không hề liên tiếng còn một số cuộc gọi thì phía bên kia hỏi đầy thách thức: “Thích phàn nàn lắm phải không?”.

Trả lời báo Thanh Niên về sự việc này, bà Lưu Thị Thu Hằng – Giám đốc Cấp cao, Thương hiệu và Marketing Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam cho biết ngay sau khi tiếp nhận trường hợp phản ánh của ông M.T trên Facebook vào ngày 6.9, công ty đã gọi điện cho ông M.T để xin lỗi về việc này và thông báo ngay trên hệ thống đại lý không được điện đến số điện thoại của ông nữa.

Liên quan đến những số điện thoại lạ có ý hăm dọa ông M.T  vào sáng nay 7.9, bà Hằng trả lời sẽ cho kiểm tra lại thuộc đại lý bảo hiểm nào khi ông M.T cung cấp chi tiết các số gọi đến, tuy nhiên không ngoại trừ các số gọi đến là sim rác. 

Trong trường hợp này, công ty không có cơ sở để xác minh được đại lý, cá nhân nào của công ty hay giả mạo nhân viên bảo hiểm để thực hiện quấy nhiễu. 

Bà Hằng khẳng định, trong thời gian qua, công ty đã nỗ lực áp dụng các biện pháp chấn chỉnh, xử lý cứng rắn đối với những đại lý thực hiện quấy nhiễu khách hàng qua điện thoại bằng hình thức kỷ luật, chế tài (trừ thu nhập) của văn phòng mà đại lý trực thuộc.

Trả lời hình thức điện thoại mời bảo hiểm có phải chủ trương của công ty hay không, bà Lưu Thị Thu Hằng cho hay, công ty đã triển khai quy trình và hệ thống kiểm soát nghiêm ngặt các cuộc gọi điện thoại tiếp thị từ đội ngũ kinh doanh.   

Hơn 10 cuộc điện thoại khủng bố đến ông M.T vào sáng 7.9

Hơn 10 cuộc điện thoại khủng bố đến ông M.T vào sáng 7.9

  Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, không tránh khỏi sai sót, đã làm ảnh hưởng và gây phiền lòng cho người dân. “Chúng tôi thành thật xin lỗi và ghi nhận phản ánh của ông M.T cũng như của báo Thanh Niên. 

Công ty xác nhận không chủ trương tiếp thị sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm hoặc chăm sóc khách hàng bằng hình thức liên tục điện thoại chào mời khách hàng tham dự hội thảo”, bà Lưu Thị Thu Hằng nói.

Bà Hằng còn thông tin công ty đã, đang và tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm chấn chỉnh nghiêm túc những hoạt động gọi điện chào mời để những trường hợp làm phiền khách hàng sẽ không xảy ra nữa. 

Với những trường hợp vi phạm, công ty hiện đang áp dụng các mức kỷ luật theo quy định như chế tài, cảnh cáo, chấm dứt hợp đồng đại lý, đồng thời người vi phạm chịu mọi trách nhiệm phát sinh theo quy định của .

Có thể bị phạt tùDanh sách các số điện thoại gọi đến hăm dọa ông M.T đều có đầu số 082 thuộc mạng VinaPhone. Báo Thanh Niên đã gửi câu hỏi về phương án xử lý của nhà mạng này trong trường hợp này như thế nào nhưng chưa nhận được câu trả lời chính thức.

 Hơn 10 cuộc điện thoại khủng bố đến ông M.T vào sáng 7.9Đại diện Dai-ichi cho biết không loại trừ các số gọi điện quấy nhiễu, hăm dọa ông M.T là sim rác nên sẽ khó xử lý vì không xác minh được nhân viên hay đại lý nào để xử lý. 

Tình trạng sim rác là nguyên nhân quan trọng cho các hành vi thực hiện tin nhắn rác hay cuộc gọi rác thời gian qua rất lớn. Mặc dù Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các nhà mạng liên tục đưa ra giải pháp và cam kết loại bỏ tình trạng này nhưng kết quả chưa cao. 

Đầu tháng 7 vừa qua, Cục Viễn thông cũng nhận định tình trạng sim rác đã giảm bớt nhưng vẫn tiếp tục tồn tại. Thời gian qua đã xuất hiện nhiều trường hợp sử dụng sim thuê bao để đe dọa, tống tiền, nhắn tin quấy rối, lừa đảo...

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Thương mại Luật gia Việt Nam- khẳng định ông M.T có thể gửi đơn khiếu nại lên Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Bởi đây là cơ quan có chức năng xử lý các vi phạm trong lĩnh vực mạng và viễn thông. 

Bản thân nhà mạng VinaPhone phải chịu trách nhiệm theo dõi hoặc thậm chí ngăn chặn các số điện thoại này không được gọi hay nhắn tin đến cho ông M.T nữa. 

Nếu có nhiều người khác cùng bị hoặc hành vi lặp lại  thì phải khóa ngay dịch vụ các số điện thoại đó. 

Dẫn Nghị định 174/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính,viễn thông, công nghệ thông tin và tấn số vô tuyến điện, Luật sư Nguyễn Văn Hậu cho biết hành vi sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức; danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác sẽ bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng.

Thậm chí, trong trường hợp bị nhắn tin, gọi điện đe dọa, để bảo đảm sự an toàn cho chính mình và người thân; ông M.T có thể tố cáo hành vi của người gọi điện đến cơ quan điều tra công an quận. 

Bởi theo quy định tại Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017 nêu rõ, người nào đe dọa giết người nếu có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin khi nhà mạng có câu trả lời chính thức về các số điện thoại nói trên.

                                                                                            Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Phàn nàn về dịch vụ Dai-ichi Life, bị dội bom điện thoại đe dọa tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận