Phiên đầu tuần mới, vàng liệu có tiếp đà tăng giá?

05/04/2021, 09:11

TCDN - Thị trường vàng chưa thể bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới do diễn biến về dịch bệnh và lãi suất hỗ trợ đồng USD.

Đầu giờ sáng nay (5/4), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.729 USD/ounce, không đổi so với cuối tuần qua. Giá vàng tương lai giao tháng 5 trên sàn Comex New York tăng 15,9 USD lên 1.730 USD/ounce.

Thị trường vàng chưa thể bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới?

Thị trường vàng chưa thể bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới?

Vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, nhưng lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng thường ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của vàng như là một biện pháp phòng vệ trước lạm phát bởi nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng khi kim loại quý này không đem lại lãi suất.

Bên cạnh đó, tâm lý lạc quan trên thị trường vàng đang được cải thiện khi giá giá kim loại quý đã thoát khỏi đáy kép dưới 1.700 USD/ounce. Tuy nhiên, thị trường vẫn còn đối mặt với những rào cản lớn khi một bộ phận nhà đầu tư hoài nghi rằng vùng giá hiện tại có thể được duy trì.

Tuy nhiên, giá vàng đang bị giằng co bởi hai luồng quan điểm trái chiều. Về ngắn hạn, vàng chịu áp lực giảm do dòng tiền tìm đến các kênh đầu tư rủi ro hơn. Còn về dài hạn, lạm phát có thể tăng khiến vàng sẽ trở nên hấp dẫn.

Kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco vẫn cho thấy tâm lý lạc quan của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, tỉ lệ ý kiến cho rằng giá vàng hồi phục và tiếp tục tăng cao hơn hẳn.

Trong 15 chuyên gia trên phố Wall thì có 11 người dự báo vàng sẽ tăng giá, 2 người cho rằng giá giảm và có 2 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Khảo sát trực tuyến với 1.565 người tham gia thì 41% tin rằng giá vàng sẽ tăng, 44% cho rằng giá vàng giảm và 15% có quan điểm giá ít thay đổi.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên cuối tuần trước, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,4 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,4 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,42 triệu đồng/lượng.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Phiên đầu tuần mới, vàng liệu có tiếp đà tăng giá? tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 2/4 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm nhẹ.