Philippines giảm thuế nhập khẩu xuống còn 0% đối với xe điện

20/01/2023, 13:47
báo nói -

TCDN - Tổng thống Philippines đồng ý cắt giảm thuế nhập khẩu xuống còn 0% đối với các loại xe điện gồm ô tô con, xe buýt, xe van, xe tải, xe máy và xe đạp cũng như phụ tùng xe trong 5 năm.

Văn phòng Tổng thống Philippines vừa đưa ra thông báo về việc quốc gia này sẽ giảm thuế nhập khẩu đối với xe điện và các phụ tùng cho loại xe này nhằm thúc đẩy sự phát triển của thị trường xe điện trong nước.

Theo đó, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos đã ký một sắc lệnh hành pháp dựa trên kiến nghị của Chính phủ về việc giảm thuế này.

Philippines giảm thuế nhập khẩu đối với xe điện.

Philippines giảm thuế nhập khẩu đối với xe điện.

Trước đó, vào tháng 11/2022, một hội đồng liên ngành của Philippines do Tổng thống Ferdinand Marcos Jr chủ trì đã phê chuẩn việc dỡ bỏ thuế quan đối với xe điện để kích cầu trong bối cảnh chi phí nhiên liệu tăng cao.

Sắc lệnh cắt giảm thuế nhập khẩu xuống còn 0% đối với các loại xe điện gồm ô tô con, xe buýt, xe van, xe tải, xe máy và xe đạp cũng như phụ tùng xe trong 5 năm. Tuy nhiên, mức thuế đối với xe hybrid (xe lai chạy cả xăng và điện) sẽ không thay đổi.

Được biết, hiện người tiêu dùng tại Philippines cần chi từ 21.000 USD đến 49.000 USD để sở hữu 1 chiếc xe điện, so với mức chi từ 19.000 đến 26.000 USD cho 1 chiếc xe truyền thống.

Theo số liệu Chính phủ Philippines, trong số hơn 5 triệu ô tô đã đăng ký ở nước này, chỉ có 9.000 xe điện, chủ yếu là ô tô con.

Số liệu từ Cục Thương mại quốc tế Mỹ cho thấy ô tô điện cá nhân chỉ chiếm 1% thị trường và chủ yếu thuộc sở hữu của người rất giàu

PV
Bạn đang đọc bài viết Philippines giảm thuế nhập khẩu xuống còn 0% đối với xe điện tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan