Phong tỏa tài khoản của cha mẹ TGĐ Alibaba Nguyễn Thái Luyện

28/09/2019, 15:19

TCDN - Tài khoản của 16 người trong gia đình và nhân viên Tập đoàn Địa ốc Alibaba đã bị ngân hàng phong tỏa theo yêu cầu của cơ quan cảnh sát điều tra.

luyen

Liên quan đến vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Địa ốc Alibaba, thông tin mới nhất từ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đơn vị này đã gửi công văn đề nghị phong tỏa tài khoản kèm bảng danh sách 16 người đến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM.

Đáng chú ý, bảng danh sách có tên cha mẹ ông Nguyễn Thái Luyện (Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Alibaba) là ông Nguyễn Văn Huấn và bà Thái Thị Túc. Ngoài ra, danh sách này còn có tên bà Huỳnh Thị Ngọc Như (Phó tổng giám đốc đối ngoại và đào tạo Công ty Alibaba).

  Nhiều người hoang mang khi Công ty Alibaba không trả lại tiền mua đất Lãnh đạo Công ty CP địa ốc Alibaba bị bắt, hàng trăm người tỏ ra lo lắng khi bỏ ra từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng mua đất những không được cấp sổ hồng, có nguy cơ mất tiền.“Động thái này nhằm để xác minh người thân của Luyện và các giám đốc thuộc Alibaba có đứng tên tài khoản nào không? Từ đó, cơ quan điều tra sẽ tổng rà soát để phong tỏa và thu hồi”, đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP.HCM (PC03) nói.

Ngoài ra, cảnh sát cũng đã gửi văn bản đến cơ quan chức năng, yêu cầu ngăn chặn, tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản đối với thửa đất số 1164, địa chỉ 52 Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Trước đó, tài khoản của ông Nguyễn Thái Lĩnh (đại diện pháp luật của Công ty Địa ốc Alibaba) và bà Võ Thị Thanh Mai (phụ trách pháp lý của Công ty Địa ốc Alibaba) cũng đã bị phong toả để phục vụ quá trình điều tra. Ông Lĩnh chính là em ruột và bà Mai là vợ của ông Nguyễn Thái Luyện.

Công an TP.HCM đang tiếp nhận và giải quyết đơn tố cáo của các nạn nhân bị Tập đoàn Alibaba lừa đảo. Ảnh: Lê Trai.Quá trình điều tra, nhà chức trách xác định Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh (em ruột Luyện) lập ra Công ty CP Địa ốc Alibaba và các công ty thành viên để thu gom nhiều đất nông nghiệp.

Nhóm cầm đầu sau đó giao cho các cá nhân đứng tên rồi tự vẽ ra dự án không có thật để bán cho 6.700 khách hàng, chiếm đoạt hơn 2.500 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra nhận định anh em Luyện hoạt động với phương thức, thủ đoạn tinh vi núp bóng dưới hoạt động kinh doanh bất động sản. Thực chất, họ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức huy động vốn theo phương thức đa cấp, sử dụng đất nền trong dự án “ma” làm mồi nhử.

Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ hơn 9 tỷ đồng, 20 thỏi vàng, 3 ôtô cùng 376 thùng tài liệu.

                                                                                                                            Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Phong tỏa tài khoản của cha mẹ TGĐ Alibaba Nguyễn Thái Luyện tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan