Phường Khương Thượng, Đống Đa: Nhiều công trình có dấu hiệu sai phép

27/03/2020, 16:02

TCDN - Mặc dù thời gian gần đây, UBND TP.Hà Nội đã có những biện pháp mạnh tay trong xử lý sai phạm trật tự xây dựng và cán bộ để xảy ra sai phạm. Thế nhưng, hàng loạt công trình có dấu hiệu vi phạm, phá vỡ quy hoạch đô thị trên địa bàn phường Khương Thương, quận Đống Đa vẫn ngang nhiên mọc lên.

Gần đây, người dân sinh sống tại phường Khương Thượng, quận Đống Đa phản ánh đến tòa soạn về hàng loạt công trình trên địa bàn phường có dấu hiệu sai phạm, sai mật độ, xây vượt tầng. Ghi nhận thực tế của PV cho thấy, trên địa bàn phường Khương Thượng có nhiều công trình đang trong quá trình xây dựng và có dấu hiệu sai phạm đúng như người dân phản ánh.

Cụ thể, công trình xây dựng số 108 Tôn Thất Tùng, nằm ngay ngã tư Trường Chinh và Tôn Thất Tùng hiện đã được xây dựng lên 6 tầng 1 tum, phần tum được chủ đầu tư cơi nới, biến tướng. Công trình trên đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng.

Nhiều phản ánh về các công trình vi phạm TTXD tại Khương Thượng nhưng không bị xử lý

Nhiều phản ánh về các công trình vi phạm TTXD tại Khương Thượng nhưng không bị xử lý

Tiếp đến là hàng loạt công trình từ ngã tư Tôn Thất Tùng đến ngõ 390 Trường Chinh cũng có dấu hiệu vi phạm TTXD nghiêm trọng về chiều cao, mật độ. Hầu hết các công trình trên đều được chủ đầu tư biến tướng phần tum thành một tầng bình thường.

Một công trình khác tại phường Khương Thượng có dấu hiệu vi phạm TTXD đang được gấp rút hoàn thiện

Một công trình khác tại phường Khương Thượng có dấu hiệu vi phạm TTXD đang được gấp rút hoàn thiện

Dù trong ngõ hay ngay mặt đường lớn thì các công trình nói trên cũng khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên và sửng sốt về diện tích và chiều cao của nó. Chỉ cần đứng quan sát từ xa cũng có thể thấy được sự khác biệt rõ rệt của công trình này với các công trình xung quanh.

Công trình

Công trình "khủng" vi phạm TTXD nằm ngay mặt đường

Xây dựng công trình đồ sộ như trên mất khoảng thời gian khá dài. Thực trạng trên đã khiến dư luận  bức xúc và không khỏi đặt ra nghi vấn: Liệu có sự lơ là trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn UBND phường Khương Thượng hay không? Ai đứng sau “chống lưng” để công trình ngang nhiên tồn tại?

Đề nghị UBND quận Đống Đa và các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý dứt điểm công trình sai phạm nói trên; làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, tránh gây bức xúc dư luận.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Phường Khương Thượng, Đống Đa: Nhiều công trình có dấu hiệu sai phép tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Anland Lakeview: Tầm nhìn tinh anh cho giá trị vững mạnh
Khi mua căn hộ, mỗi người đều có một mục tiêu riêng. Điều quan trọng nhất là cần tầm nhìn thông thái để chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Anland Lakeview được đánh giá là một trong số ít dự án căn hộ đảm bảo môi trường sống trong lành và giá trị đầu tư vững mạnh tại Hà Đông.
Tổng dư nợ 16 chương trình tín dụng chính sách xã hội là 8.495 tỷ đồng
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội vừa rà soát kết quả thực hiện các chương trình tín dụng chính sách đến ngày 29/02/2020. Theo đó, tổng nguồn vốn huy động và quản lý tại Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội đến 29/02/2020 là 8.537 tỷ đồng, tăng 69 tỷ đồng so với năm 2019.