PTSC Thanh Hóa xây dựng khu nhà văn phòng phục vụ vận hành và mở rộng cảng Nghi Sơn

18/04/2023, 14:34
báo nói -

TCDN - Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật PTSC Thanh Hóa đã lựa chọn được đơn vị thi công khu nhà văn phòng làm việc 3 tầng và nhà bảo vệ, lắp đặt thiết bị nhà văn phòng 3 tầng phục vụ vận hành và mở rộng cảng Nghi Sơn.

Được biết, hạng mục xây dựng khu nhà văn phòng làm việc 3 tầng và nhà bảo vệ, lắp đặt thiết bị nhà văn phòng 3 tầng thuộc dự án: Nhà công vụ phục vụ vận hành và mở rộng cảng Nghi Sơn. Dự án đượcđầu tư hơn 25 tỷ đồng nhằm phục vụ cho công tácvận hành và mở rộng cảng Nghi Sơn.

Về cảng Nghi Sơn, mỗi năm đơn vị này đóng góp hơn 16.000 tỷ vào ngân sách nhưng đa số nguồn thu đến từ hoạt động nhập khẩu dầu thô của Công ty liên doanh lọc hóa dầu Nghi Sơn. Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa bằng container qua cảng còn rất hạn chế do các dịch vụ bến bãi, lưu kho, logictics tại cảng Nghi Sơn còn thiếu đồng bộ và thiếu các tuyến hàng hải quốc tế, các dịch vụ logictics, các cảng container chuyên dụng…

Hiện nay cảng Nghi Sơn có 21 bến tổng hợp, 18 bến chuyên dùng, 10 bến quy hoạch cảng chuyên dụng container, 6 khu neo đậu ngoài khơi và một bến phao chuyển tải. Mặc dù được quy hoạch lên tới 10 bến dành riêng cho việc xuất nhập khẩu bằng container nhưng trên thực tế cho đến nay, các khu vực bến này vẫn chưa được hoàn thiện.

Bộ Công thương cũng đã cho phép các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô thương mại dưới 16 chỗ qua cảng Nghi Sơn từ tháng 1/2022. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có doanh nghiệp lắp ráp, kinh doanh ô tô nhập khẩu hàng hóa qua cảng biển này.

HĐND tỉnh Thanh Hóa đã thông qua mức hỗ trợ các phương tiện vận tải biển quốc tế qua cảng Nghi Sơn lên 500 triệu đồng/chuyến, bổ sung chính sách hỗ trợ các phương tiện vận tải nội địa bằng container với mức 300 triệu đồng/chuyến; các doanh nghiệp vận tải hàng hóa bằng container qua cảng Nghi Sơn cũng được nâng mức hỗ trợ cao nhất lên đến 3 triệu đồng/container.

Trước mắt Thanh Hóa sẽ đầu tư 1300 tỷ xây dựng đường nối cảng Nghi Sơn với cao tốc Bắc – Nam và quốc lộ 1A. Đồng thời, ngay trong quý 1/2023, Thanh Hóa phối hợp với Bộ Giao thông vận tải dự chi gần 600 tỷ đồng để nạo vét luồng lạch hàng hải khu vực cảng Nghi Sơn, không để tình trạng cảng nước sâu có nguy cơ thành cảng nước cạn như hiện nay. Lãnh đạo tỉnh cùng làm việc với doanh nghiệp lắp ráp ô tô quy mô lớn, các hiệp hội may mặc, da giày vận động làm thủ tục xuất nhập khẩu tại cảng Nghi Sơn.

Thanh Hóa cũng dự chi hơn 11.000 tỷ đồng giải phóng mặt bằng, tái định cư tạo mặt bằng sạch tại các khu công nghiệp số 6, số 20 và 21 trong Khu kinh tế Nghi Sơn để thu hút các nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực chế biến chế tạo.

Thái Bình
Bạn đang đọc bài viết PTSC Thanh Hóa xây dựng khu nhà văn phòng phục vụ vận hành và mở rộng cảng Nghi Sơn tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thanh Hóa cấm đấu thầu 3 năm với 2 nhà vì gian lận
UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 4346/QĐ-UBND ngày 7/12/2022 về việc cấm tham gia hoạt động đấu thầu trong 3 năm đối với hai nhà thầu là Công ty Cổ phần quản lý và xây dựng công trình giao thông Hà Nam và Công ty Cổ phần xây dựng Hồng Hải vì gian lận.